svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นจำคุก10ปี ลุงวิศวะ!

10 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณี นายสุเทพ โภชนสมบูรณ์หรือลุงวิศวะ ถูกกลุ่มวัยรุ่นกรูเข้าล้อมรถเก๋ง ที่จะเข้าทำร้ายแล้วใช้ปืนยิงสวนถูกนายนวพล หรือปอน เสียชีวิต ล่าสุดศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น จำคุก 10 ปี

จากกรณีเหตุเกิดบริเวณหน้าที่ตั้งครกใหญ่ สามแยกถนนอ่างศิลา ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี 4 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 19.00 น.นายสุเทพ โภชนสมบูรณ์ หรือลุงวิศวะ ถูกกลุ่มวัยรุ่นเข้าล้อมรถเก๋งและพยายามที่จะเข้าทำร้ายตนและครอบครัว จึงใช้ปืนยิงสวนจนไปถูก นายนวพล หรือปอน ผึ่งผาย อายุ 17 ปี เสียชีวิต

ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นจำคุก10ปี ลุงวิศวะ!


ต่อมาศาลชั้นต้น อ่านคำพิพากษาในคดีอาญาหมายเลขดำที่ 2941/2560 โดยมีคำพิพากษาดังนี้ ศาลพิเคราะห์เห็นว่าพยานหลักฐานรับฟังได้ว่าจำเลยพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุสมควร และโดยไม่ได้รับอนุญาต แล้วใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายจริง หลังเกิดเหตุมิได้หลบหนีไปไหน และยอมรับกับเจ้าพนักงานตำรวจในทันทีว่าเป็นคนยิงคนตาย ประกอบกับผู้ตายมีส่วนร่วมในการกระทำผิด

เห็นสมควรลงโทษจำเลยในสถานเบา ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา จำคุก 15 ปี ลดโทษให้หนึ่งในสาม คงจำคุก 10 ปี ฐานพาอาวุธปืน ปรับ 4,000 บาท ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงปรับ 2,000 บาท ยกคำร้องขอเข้าร่วมเป็นโจทก์ของนางสาวมณีพร ผึ่งผาย มารดาของผู้ตาย และให้ถือว่านางสาวมณีพรอยู่ในฐานะผู้ร้องขอให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทนเท่านั้น ให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทนจำนวน 340,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 3.5 ต่อปี นับแต่วันยื่นคำร้องขอเป็นต้นไปจนกว่าจะชำระเสร็จแก่ผู้ร้อง

ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นจำคุก10ปี ลุงวิศวะ!


ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลจังหวัดชลบุรี อ่านคำพิพากษาชั้นอุทธรณ์ คดีลุงวิศวะยิงวัยรุ่น ยืนตามศาลชั้นต้น จำคุก 10 ปี ให้ความเห็นจำเลยสมัครใจเข้าไปทะเลาะวิวาท โดยเจ้าตัวยื่นประกันตัวสู้ต่อชั้นฎีกาจากที่สุขภาพไม่ค่อยดี

logoline