svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลอุทธรณ์พิพากษาจำคุก 10 ปี "ลุงวิศวะ"

10 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหนากรณี นายสุเทพ โภชนสมบูรณ์ อายุ 50 ปี หรือลุงวิศวะ ที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นกรูเข้าล้อมรถและพยายามทำร้าย แล้วใช้ปืนยิงสวนถูกนายนวพล ผึ่งผาย อายุ 17 ปี เสียชีวิต ล่าสุดศาลจังหวัดชลบุรี อ่านคำพิพากษาชั้นอุทธรณ์ พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น จำคุก 10 ปี

จากกรณี นายสุเทพ โภชนสมบูรณ์ อายุ 50 ปี วิศวกรบริษัท ไมคอล อินจิเนียริ่ง จำกัด หรือ ลุงวิศวะ ถูกกลุ่มวัยรุ่นกรูเข้าล้อมรถเก๋งและพยายามจะเข้าทำร้าย แล้วใช้ปืนยิงสวนถูกนายนวพล หรือปอน ผึ่งผาย อายุ 17 ปี เสียชีวิต 
เหตุเกิดบริเวณหน้าที่ตั้งครกใหญ่ สามแยกถนนอ่างศิลา ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี วันที่ 4 ก.พ.2560 เวลา 19.00 น.
ซึ่งศาลชั้นต้นพิพากษา โดยพิเคราะห์เห็นว่าพยานหลักฐานรับฟังได้ว่าจำเลยพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุสมควร และโดยไม่ได้รับอนุญาต แล้วใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายจริง 
หลังเกิดเหตุมิได้หลบหนีไปไหน และยอมรับกับเจ้าพนักงานตำรวจในทันทีว่าเป็นคนยิงคนตาย ประกอบกับผู้ตายมีส่วนร่วมในการกระทำผิด เห็นสมควรลงโทษจำเลยในสถานเบา 
ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา จำคุก 15 ปี ลดโทษให้หนึ่งในสาม คงจำคุก 10 ปี ฐานพาอาวุธปืน ปรับ 4,000 บาท ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงปรับ 2,000 บาท ยกคำร้องขอเข้าร่วมเป็นโจทก์ของนางสาวมณีพร ผึ่งผาย มารดาของผู้ตาย และให้ถือว่านางสาวมณีพรอยู่ในฐานะผู้ร้องขอให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทนเท่านั้น ให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทนจำนวน 340,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 3.5 ต่อปี นับแต่วันยื่นคำร้องขอเป็นต้นไปจนกว่าจะชำระเสร็จแก่ผู้ร้อง


ล่าสุด ศาลจังหวัดชลบุรี อ่านคำพิพากษาชั้นอุทธรณ์ คดีลุงวิศวะยิงวัยรุ่น ยืนตามศาลชั้นต้น จำคุก 10 ปี ให้ความเห็นจำเลยสมัครใจเข้าไปทะเลาะวิวาท โดยเจ้าตัวยื่นประกันตัวสู้ต่อชั้นฎีกาจากที่สุขภาพไม่ค่อยดี

logoline