svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

วีรศักดิ์เร่งช่วยผู้ประกอบการฟื้นฟูกิจการหลังน้ำลด

10 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วีรศักดิ์" ลุยช่วยผู้ประกอบการค้าส่งค้าปลีกทันทีหลังน้ำลด ส่งทีมงานลงพื้นที่ช่วยเหลือปรับปรุงร้านโชวห่วยกลับมาขายสินค้าให้ชุมชนได้อีกครั้ง พร้อมขอความร่วมมือแม็คโครจัดโปรโมชั่นทั้งลดทั้งแถม-ซื้อสินค้ามาขายในราคาสุดพิเศษเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศลรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า หลังจากที่กระทรวงพาณิชย์ได้ออกมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการค้าส่งค้าปลีกที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือหลายจังหวัดล่าสุดหลังน้ำลดได้สั่งการให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมกับพาณิชย์จังหวัดที่ประสบเหตุอุทกภัย และภาคเอกชนลงพื้นที่ช่วยเหลือเยียวยาร้านโชวห่วยให้สามารถกลับมาประกอบกิจการได้โดยเร็วทั้งนี้ นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้มอบหมายให้นางลลิดา จิวะนันทประวัติ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้าประสานงานสำนักงานพาณิชย์จังหวัด และภาคเอกชนร่วมกันลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและความต้องการของร้านโชวห่วยที่ต้องการความช่วยเหลือพร้อมปรับปรุงร้านค้าให้กลับมาขายสินค้าได้อีกครั้งโดยเร็ว

 


ล่าสุดระหว่างวันที่ 7 - 8 ตุลาคม 2562กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดอุบลราชธานี และ บริษัท สยามแม็คโครจำกัด (มหาชน) ร่วมกันลงพื้นที่อำเภอเมือง และอำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานีที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากเหตุอุทกภัยที่ผ่านมาเพื่อสำรวจความเสียหายของร้านโชวห่วย จากการสำรวจพบว่า อำเภอเมืองและอำเภอวารินชำราบมีร้านโชวห่วยรวมทั้งสิ้นประมาณ5,000 ร้านค้า (คิดเป็นร้อยละ 30 ของจำนวนร้านโชวห่วยทั้งหมดใน จ.อุบลราชธานีจำนวน 16,914 ร้านค้า) เบื้องต้นทั้ง 3 หน่วยงานได้ร่วมกันคัดเลือกร้านค้าโชวห่วยที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากทั้ง 2 อำเภอเพื่อซ่อมแซม-ปรับปรุงร้านค้า ทำความสะอาด คัดแยกสินค้าที่ได้รับความเสียหายจัดเรียงสินค้าให้เป็นระเบียบ แบ่งแยกออกเป็นหมวดหมู่ตามประเภทสินค้าทำให้ทั้งผู้ขายและผู้ซื้อสามารถหาสินค้าได้ง่าย เป็นระเบียบสะอาดตาติดไฟฟ้าเพิ่มเติมเพื่อให้ร้านค้ามีความสว่าง เป็นการเชิญชวนและดึงดูดให้ผู้บริโภคเข้ามาเลือกซื้อสินค้าได้สะดวกโดยร้านโชวห่วยที่ได้รับการช่วยเหลือปรับปรุงในครั้งนี้จะเป็นโมเดลต้นแบบในการปรับปรุงร้านโชวห่วยที่ประสบเหตุอุทกภัยในพื้นที่อื่นๆต่อไป

 

              

  นอกจากนี้กรมฯ ได้ขอความร่วมมือ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)ในการจัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับร้านค้าโชวห่วยที่ประสบเหตุอุทกภัยทั้งลดทั้งแถม-ซื้อสินค้ามาขายในราคาสุดพิเศษ รวมทั้งเป็นที่ปรึกษาในการจัดร้านค้าให้ดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาซื้อสินค้าในร้านเพิ่มมากขึ้นโดยได้จัดทำคู่มือเพื่อผู้ประกอบการโชวห่วยโดยเฉพาะซึ่งเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประกอบการโชวห่วยได้เป็นอย่างดี

 

 

logoline