svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รอง ผบ.ตร" แถลงจับหนุ่มบางกรวยฯ ขนไอซ์ 132 กก.

10 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ พร้อมด้วยผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสวัสดิ์ภาพเด็กและสตรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.สุพรรณบุรี ร่วมกันแถลงผลปิดล้อมจับกุมขบวนการขนยาเสพติดรายใหญ่ ขณะจมมุมกลางสะพานแม่น้ำท่าจีน ในพื้นที่ อ.บางปลาม้า ยึดของกลางไอซ์ 132 กิโลกรัม และคีตามีนอีก 5 กิโลกรัม ส่วนผู้ต้องหากระโดดหนีลงแม่น้ำ แต่ไม่รอดถูกรวบตัวเอาไว้ได้ สอบสวนยอมรับสารภาพ รับจ้างขนยาเสพติดมาแล้ว 6 ครั้ง ได้เงินเที่ยวละ 5 หมื่นบาท

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 10 ต.ค.2562 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. , พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. , พล.ต.ต.พีรพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.น. , พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผกก.ดส. , พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.ภ.จ.สุพรรณบุรี , พ.ต.อ.ชัยรัตน์ บัวขม ผกก.สภ.บางปลาม้า ร่วมแถลงข่าวการจับกุมร่วมกันกับ เจ้าหน้าที่ กก.ดส. และบก.ภ.จ.สุพรรณบุรี

รอง ผบ.ตร" แถลงจับหนุ่มบางกรวยฯ ขนไอซ์ 132 กก.


โดยจับกุมผู้ต้องหา นายกิติพงษ์ หรือโม ขจัดภัย อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 119 หมู่ 2 ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี พร้อมด้วยของกลาง
1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน(ยาไอซ์) บรรจุอยู่ในห่อใบชาสีเขียวเข้ม จำนวน 100 ห่อ สีเขียวอ่อน จำนวน 31 ห่อ , บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำจำนวน 1 ห่อ น้ำหนักชั่งรวมภาชนะบรรจุหนักห่อละประมาณ 1 กิโลกรัม รวมน้ำหนักยาไอซ์ทั้งหมดประมาณ 132 กิโลกรัม
2.วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (คีตามีน) บรรจุอยู่ในห่อพลาสติกใบชาสีเขียว จำนวน 5 ห่อ น้ำหนักชั่งรวมภาชนะบรรจุห่อละประมาณ 1 กิโลกรัม รวมน้ำหนักคีตามีน 5 กิโลกรัม
และ 3.รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไมตี้เอ็กซ์ สีน้ำเงิน ทะเบียน ผธ 4316 ชลบุรีพ.ต.อ.จิรกฤต กล่าวว่า ชุดสืบสวน กก.ดส.ได้ทำการสืบสวนขยายผลอย่างต่อเนื่อง จนสืบทราบว่า ยังมีเครือข่ายยาเสพติดอีกเครือข่ายหนึ่ง ซึ่งมีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ โดยเครือข่ายนี้จะจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าในย่านวุฒากาศ , ตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร และ ถนนกาญจนาภิเษก บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ทำการสืบสวน สะกดรอยติดตามมาโดยตลอด จนพบว่า พฤติการณ์ของเครือข่ายนี้ จะมีนายทุนอยู่เบื้องหลัง ผู้เป็นเจ้าของยาเสพติดเป็นคนสั่งการให้ นายบอล และผู้ต้องหา ไปรับยาเสพติดที่บริเวณย่านบางบัวทอง และนำไปส่งต่อให้กับเครือข่ายยาเสพติดนี้ ตามคำสั่งของของนายทุน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งผู้บังคับบัญชาเพื่อทราบ และทำการประชุมวางแผน เพื่อเข้าทำการจับกุม

รอง ผบ.ตร" แถลงจับหนุ่มบางกรวยฯ ขนไอซ์ 132 กก.


ต่อมาเมื่อวันที่ 7 ต.ค.62 เวลาประมาณ 23.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ดส.ได้พบรถรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไมตี้เอ็กซ์ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ผธ 4316 ชลบุรี ซึ่งเป็นรถที่ใช้ในการรับส่งยาเสพติดบริเวณ ถนนกาญจนาภิเษก เจ้าหน้าที่ตำรจ กก.ดส. จึงได้ทำการสะกดรอยติดตาม เพื่อเข้าทำการจับกุม จนไปถึงถนน 340 พื้นที่ สภ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเข้าสกัดรถคันดังกล่าว
แต่ผู้ต้องหาไม่ยอมหยุดรถ และได้ขับรถหลบหนีต่อไปบนถนน 340 จนถึงสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน ฝั่งขาเข้า ผู้ต้องหาได้จอดรถกลางสะพานข้ามแม่น้ำแล้วกระโดดสะพานลงแม่น้ำท่าจีน เพื่อหลบหนีการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ดส.จึงได้ทำการปิดล้อมพื้นที่ดังกล่าวไว้ และได้ประสานขอกำลังสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปลาม้า มาร่วมทำการปิดล้อม และค้นหาตัวผู้ต้องหา จนพบตัวผู้ต้องหาหลบอยู่ที่บริเวณตอม่อใต้สะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัว เพื่อเข้าทำการจับกุม และนำตัวผู้ต้องหาไปตรวจค้นรถยนต์กระบะคันที่ขับมาผลการตรวจค้นพบของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน(ยาไอซ์) บรรจุอยู่ในห่อพลาสติก(ห่อใบชา) สีเขียว จำนวน 132 ห่อ น้ำหนักชั่งรวมภาชนะบรรจุหนักห่อละประมาณ 1 กิโลกรัม รวมน้ำหนักยาไอซ์ทั้งหมดประมาณ 132 กิโลกรัม และวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 คีตามีน บรรจุอยู่ในห่อพลาสติกใบชาสีเขียวจำนวน 5 ห่อ น้ำหนักชั่งรวมภาชนะบรรจุหนักห่อละประมาณ 1 กิโลกรัม รวมน้ำหนักคีตามีนทั้งหมดหนักประมาณ 5 กิโลกรัม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าทำการขนส่งมาแล้ว 6 ครั้ง ได้ค่าจ้างขนครั้งละ 50,000 บาท
เบื้องต้นแจ้งกล่าวหาว่า " มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน(ยาไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 คีตามีนไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย "นำตัวส่ง บช.ปส.ดำเนินคดี และขยายผลจับกุมผู้ร่วมปฎิบัติการต่อไป

logoline