svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพื่อไทย...เสียงแตก ส่งคนชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กรุงเทพ

10 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุดารัตน์" ชี้ภาค กทม.เพื่อไทย เสนอให้พรรคส่งผู้สมัครลงผู้ว่า กทม. เป็นไปตามระบบ ยืนยันไม่มีขัดแย้ง ด้านหัวหน้าพรรค ออกแถลงการณ์โต้ภาค กทม.เพื่อป้องกันการสับสน ชี้เรื่องนี้เกี่ยวพันกับอนาคตและพันธสัญญาของพรรคมีต่อคนกรุงเทพ

มีรายงานข่าวแจ้งว่า วานนี้ในการประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทย ที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้มีการแบ่งกลุ่มแยกสัมมนารายภาค โดยภาค กทม. คุณสุดารัตน์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ที่ประชุมภาค กทม. ได้หารือถึงการส่งผู้สมัครชิงผู้ว่าฯ กทม.

ในส่วนของพรรค  ก่อนมีมติขอให้พรรคพิจารณาคัดสรรบุคคลที่จะมาเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่า กทม. คนใหม่ ได้ขอพบหัวหน้าพรรค นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ เพื่อทำความเข้าใจ เรื่องออกแถลงการณ์ส่งตัวผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 

โดย ภาค กทม. สะท้อนว่า การออกมติดังกล่าว มาจากที่ประชุมภาค ถือว่าถูกต้องตามกระบวนการ แต่การที่หัวหน้าพรรคออกแถลงการณ์ในนามพรรค เสมือนว่าภาค กทม. ทำผิด ซึ่งการออกมติ เพื่อให้คณะกรรมการบริหารพรรคประกอบการพิจารณา


ทว่า ในการปิดห้องคุย นายสมพงษ์ ได้กล่าวขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมอธิบายเหตุผลถึงการออกแถลงการณ์ดังกล่าว เนื่องมาจากได้มีโทรศัพท์เข้ามาสอบถามเป็นจำนวนมากต่อเรื่องนี้ แต่ไม่สามารถชี้แจงได้ 

ดังนั้น เกรงว่าจะเกิดความสับสน จึงได้ออกแถลงการณ์เพื่อยืนยันความชัดเจน ว่ายังไม่ใช่มติพรรค เนื่องจากเรื่องนี้เกี่ยวพันกับอนาคตและพันธสัญญา สก.และ สข.กทม. ของพรรคมีต่อคนกรุงเทพ ซึ่งได้ตั้งความหวังว่าจะมีผู้ใหญ่ของพรรคมาลงสมัครผู้ว่า กทม. ซึ่งคณะกรรมการบริหารจะนำมติภาค กทม. เข้าประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคต่อไป


logoline