svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว! คนร้ายงัดตู้ ATM 3 ตู้รวด

10 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงกลางดึกของวันที่10 ต.ค. พ.ต.อ.อำนาจหาญชนะผกก.สน.แสมดำพร้อมกำลังฝ่ายสืบสวนจับกุมตัวนายประกิจวาประโคน อายุ 36 ปีตามหมายจับศาลอาญาธนบุรีเลขที่จ.530/2562 ลงวันที่ 10 ต.ค. 62 ข้อหาพยายามลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์

พร้อมของกลางชะแลง 1อัน รถจยย.ยี่ห้อยามาฮ่ารุ่นฟีโน่สีขาวชมพูไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เสื้อผ้าที่สวมใส่ 1ชุดและหมวกนิรภัยสีขาว 1ใบโดยจับกุมตัวได้ในซอยหมู่บ้านพระปิ่น 5ถนนเอกชัยแขวงและเขตบางบอนกทม.

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 8ต.ค.ถึงช่วงเช้ามืดวันที่9ต.ค.ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายชาย1รายขับขี่รถจยย.ยี่ห้อยามาฮ่ารุ่นฟีโน่สีขาวชมพูไม่ทราบหมายเลขทะเบียนไปตระเวนใช้ชะแลงงัดตู้เอทีเอ็มได้รับความเสียหายไปทั้งสิ้น 3 ตู้ แต่ไม่ได้เงินสดไปแม้แต่บาทเดียวโดยตู้เอทีเอ็ม 2ใบแรกเป็นของธนาคารกสิกรไทยและธนาคารธนชาติซึ่งตั้งอยู่บนถนนบางบอน 5ปากซอย 3แขวงและเขตบางบอน ท้องที่สน.บางบอน ส่วนใบที่ 3เป็นตู้เอทีเอ็มของธนาคารกสิกรไทย ตั้งอยู่กลางซอยหมู่บ้านพระปิ่น 5ถนนเอกชัยแขวงและเขตบางบอนท้องที่สน.แสมดำ

รวบแล้ว! คนร้ายงัดตู้ ATM  3  ตู้รวด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.บางบอนสน.แสมดำและกก.สส.บก.น.9 ได้สนธิกำลังกันลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุและไล่เช็คกล้องวงจรปิดหาเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายประกิจผู้ต้องหารายนี้ซึ่งมีอาชีพขับรถจยย.รับจ้างอยู่ที่หมู่บ้านพระปิ่น 5 สวมเสื้อเบอร์10 จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลติดตามไปจับกุมตัวได้พร้อมของกลางในที่สุด


รวบแล้ว! คนร้ายงัดตู้ ATM  3  ตู้รวด

จากการสอบสวนนายประกิจให้การว่าเป็นคนก่อเหตุจริงโดยก่อนก่อเหตุตระเวนทุบตู้เอทีเอ็มได้นั่งดื่มเบียร์แถวบ้านพักไปประมาณ 6-7 ขวด ประกอบกับเพิ่งรับการฉีดอินซูลินเข้าสู่ร่างกายเนื่องจากป่วยเป็นโรคเบาหวานน้ำตาลขึ้น 400 กว่าทำให้เกิดอาการขาดสติอารมณ์เพี้ยนไปชั่ววูบ จึงขี่รถจยย.นำชะแลงไปตระเวนงัดตู้เอทีเอ็มทั้ง 3 จุดเพียงลำพัง แต่ไม่ได้เงินออกมาจากตู้แต่อย่างใด ตนยืนยันทำไปเพราะความเมาและขาดสติ อันน่าจะมาจากผลข้างเคียงของแอลกอฮอล์และอินซูลินที่ฉีดเข้าไปในร่างกายตนทำไปแบบไม่มีสติจริงๆ ก็เพราะขนาดกางเกงขาสั้นที่ใส่ไปก่อเหตุยังใส่กลับด้านเลย

รวบแล้ว! คนร้ายงัดตู้ ATM  3  ตู้รวด

เบื้องต้นชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาพยายามลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์แก่นายประกิจคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.แสมดำก่อนประสานพนักงานสอบสวนสน.บางบอนติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรไทยและธนาคารธนชาติมาดำเนินการอายัดตัวตามกฎหมายต่อไป

รวบแล้ว! คนร้ายงัดตู้ ATM  3  ตู้รวด

logoline