svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ทัพแล่นใบไทย" คว้าแชมป์เอเชีย-โอชีเนีย ที่โอมาน

10 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทัพนักกีฬาแข่งเรือใบทีมชาติไทย ที่เดินทางไปแข่งขันศึกเรือใบออพติมิสต์ เอเชีย-โอชีเนีย 2019 ที่ประเทศโอมาน ได้เดินทางกลับถึงไทยแล้ว โดยมี พลเรือเอกธานี ผุดผาด อุปนายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เดินทางไปให้การต้อนรับ

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย ภายใต้การสนับสนุนจาก บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จ ากัด (มหาชน) ส่งนักกีฬาประเภทออพติมิสต์ เข้าร่วมแข่งขันจำนวน 11 คน ในระหว่างวันที่ 30 กันยายน 7 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีนาวาโทพรชัย แสวงคุณ เป็นผู้จัดการทีม และ นาวาตรี ดำรงศักดิ์ วงศ์ทิม เป็นผู้ฝึกสอน ซึ่งรายการนี้มีนักกีฬากว่า 141 คน จาก 21 ประเทศ เข้าร่วมชิงชัย 
โดยผลงานของทัพนักกีฬาของไทย สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้ามาได้ 4 แชมป์ จากประเภททีม รุ่นโอเวอร์ออล 2 แชมป์ , ประเภทบุคคลชาย ในรุ่นโอเวอร์ออล และ เอเชี่ยน อีก 2แชมป์ อีกทั้งยังมีรางวัลอื่นๆ อีก 4 รางวัล  ทั้งในประเภทบุคคลชาย-หญิง ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ยังถือเป็นการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้กับนักกีฬา เพื่อเตรียมความพร้อมลงแข่งขันในรายการซีเกมส์ ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ อีกด้วย
--ปล่อยเสียง CG พล.ร.อ.ธานี ผุดผาด อุปนายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบฯ--ปล่อยเสียง CG พันวา บุนนาค นักกีฬาเรือใบทีมชาติไทย

logoline