svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หญิงหน่อย"หัก"สมพงษ์"ชิงผู้ว่ากทม.ไม่ขัดแย้ง

09 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุดารัตน์" ชี้ภาคกทม.เสนอให้พรรคส่งผู้สมัครลงผู้ว่ากทม. เป็นไปตามระบบ ไม่มีขัดแย้ง ด้านหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยันการออกแถลงการณ์โต้ภาค กทม. นั้นเพื่อป้องกันการสับสน

พรรคเพื่อไทยจัดโครงการเสริมศักยภาพส.ส.และบุคคลากรทางการเมือง ณ โรงแรมเชอราตัน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 9-10 ตุลาคม โดยมีประธานยุทธศาสตร์พรรค คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ หัวหน้าพรรค สมพงษ์อมรวิวัฒน์ เลขาธิการพรรค นอ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ คณะผู้บริหาร แกนนำพรรค และ ส.ส.ทั่วทุกภาคเข้าร่วมโครงการสัมนากันอย่างพร้อมเพียง 

"หญิงหน่อย"หัก"สมพงษ์"ชิงผู้ว่ากทม.ไม่ขัดแย้ง


ขณะที่ก่อนสัมมนา คุณสุดารัตน์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ที่ประชุมภาคกทม. พรรคเพื่อไทย ได้หารือถึงการส่งผู้สมัครชิงผู้ว่าฯ กทม.ในส่วนของพรรค  ก่อนมีมติขอให้พรรคพิจารณาคัดสรรบุคคลที่จะมาเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากทม. คนใหม่ในนามของพรรค จากนั้นหัวหน้าพรรคได้ออกแถลงการณ์ว่ายังไม่มีมติใดในเรื่องนี้จากพรรค ว่าเป็นเรื่องที่ภาคกทม.ทำตามระบบของพรรค เนื่องจากเรื่องนี้เกี่ยวพันกับอนาคตและพันธสัญญา สก.และสข.กทม. ของพรรคมีต่อคนกรุงเทพ ซึ่งได้ตั้งความหวังว่าจะมีผู้ใหญ่ของพรรคมาลงสมัครผู้ว่ากทม.  แต่เมื่อไม่ได้เป็นแบบนั้น ทางภาคจึงได้หารือกัน ว่าจะทำอย่างไร แต่ก็เป็นไปตามระบบในการส่งเรื่องเพื่อให้ผู้บริหารพิจารณา 
ด้านนายสมพงษ์ ได้ยืนยันถึงการออกแถลงการณ์ตอบโต้ภาค กทม. นั้นว่า ไม่มีความขัดแย้งภายในพรรค เพราะการออกแถลงการณ์นั้นออกมาเพื่อป้องกันการสับสนของสังคม และขณะนี้ยังข้อสรุปต้องรอให้มีการพูดคุยกันก่อน ส่วนจะสรรหาตัวบุคคลเมื่อไหร่นั้น ขณะนี้พรรคยังไม่มีข้อมูลว่าพรรคจะตัดสินใจอย่างไร ซึ่งหากมีความชัดเจนอย่างไรจะแถลงต่อสื่อมวลชนทันที

"หญิงหน่อย"หัก"สมพงษ์"ชิงผู้ว่ากทม.ไม่ขัดแย้ง


นอกจากนี้ นายสมพงษ์ ยอมรับว่าเรื่องงบประมาณเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งการอภิปรายของฝ่ายค้านจะตั้งข้อสังเกตถึงการจัดสรรเงินงบประมาณในแต่ละกระทรวง ซึ่งหากรัฐบาลสามารถชี้แจงได้ อย่างมีเหตุผลฝ่ายค้านก็ไม่ติดใจ ส่วนกระแสข่าวที่ส.ส. ฝ่ายค้านบางส่วนจะโหวตสนับสนุนรัฐบาลนั้น ที่ผ่านมาไม่เคยปรากกฎ ว่า ส.ส.ฝ่ายค้านยกมือโหวตสวนมติพรรค แต่เบื้องต้นจะมีการกำชับสส.ทุกคน ทั้งนี้หากร่างกฎหมายงบประมาณไม่ผ่านความเห็นชอบจากสภาหรือเป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีจะพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไร
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกิจกรรมสัมนาเริ่มต้นตั้งแต่ช่วงเช้าโดยคณะพรรคเพื่อไทยได้เดินทางไปศึกษาดูงานโครงการ "ชั่งหัวมัน" ตามพระราชดำริ อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ก่อนที่ช่วงบ่ายจะเริ่มการบรรยายพิเศษ เรื่อง พรรคเพื่อไทยกับภารกิจการสร้างอนาคตประเทศไทยโดย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์  จากนั้นในช่วงเย็นจะเป็นเวทีสัมมนา เรื่อง "เราจะสร้างสังคมไทยให้มีสันติสุขและมีอนาคตที่สดใสได้อย่างไร" ภายใต้กรอบงบประมาณรายจ่ายของประเทศไทย โดย ศ.ดร.โภคิน พลกุล , ดร.กิตติรัตน์ ณ ระนอง โดยมี นอ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ผู้ดำเนินรายการ ก่อนที่ช่วงเย็นจะ แบ่งกลุ่มประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อพิจารณากรอบงบประมาณปี 2563 และแนวทางการพัฒนาประเทศภายใต้กรอบงบประมาณในระยะสั้นและระยะยาว

logoline