svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"โบว์ เมลดา" ชวนวิ่งเติม ออกซิเจน "Oxy Family Run 2019"

09 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โบว์ เมลดา ชวนวิ่งสูดอ๊อกซิเจนให้เต็มปอด ปลุกกระแสวิ่งกับธรรมชาติ คูเมือง คูลเฟรช บนเส้นทางที่มีอ๊อกซิเจนมากที่สุดแห่งปี Oxy Family Run 2019 เพื่อร่วมสมทบทุนในการจัดหาครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้เพียงพอกับความต้องการของผู้ป่วยจากทั่วทุกอำเภอ บุรีรัมย์

"โบว์ เมลดา" ชวนวิ่งเติม ออกซิเจน  "Oxy Family Run 2019"

โรงพยาบาลคูเมืองชวนคนไทยรักสุขภาพ ร่วมงานวิ่งสูดอ๊อกซิเจน ให้ตัวเอง และแบ่งปันอ๊อกซิเจนให้ผู้อื่นกับแคมเปญวิ่งที่สดชื่นที่สุด Oxy Family Run 2019 เพื่อร่วมสมทบทุนในการจัดหาครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้เพียงพอกับความต้องการของผู้ป่วยจากทั่วทุกอำเภอ 


เนื่องจากเป็นโรงพยาบาลแม่ข่ายในการรองรับผู้ป่วยในแต่ละอำเภอ ข้างเคียง ได้แก่ อำเภอนาโพธิ์ อำเภอบ้านใหม่ไชยพจน์ อำเภอพุทไธสงอำเภอแคนดง อำเภอลำทะเมนชัย โดยคาดว่าอาคารที่ก่อสร้าง จะแล้วเสร็จในปี 62 นี้ 


นอกจากนี้ยังได้พบกับ ศิลปิน และดาราจิตอาสา ที่มาร่วมวิ่งในงาน Oxy Family Run 2019 เพื่อจัดหาครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลคูเมือง บุรีรัมย์อาทิ คู่ขวัญดาราจิตอาสา มิกค์ทองระย้า และ โบว์ เมลดา พร้อมไอดอลนักวิ่ง ฉายาคุณตามาราธอน , คุณตาสมเกียรติ ผู้นำความพยายามการวิ่งมาราธอน 


ทั้งหมดนี้เป็นการรวมตัวของเหล่าบรรดานักวิ่งทั่วสารทิศ ในวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม 2562 ณเพลาเพลิน บุรีรัมย์ ผู้ที่สนใจสามารถสมัครวิ่งได้ที่ www.runlah.com สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 091-8290163 , 094-2705999


"โบว์ เมลดา" ชวนวิ่งเติม ออกซิเจน  "Oxy Family Run 2019"

ทั้งนี้ การจัดงานวิ่งการกุศล Oxy Family Run 2019 เติมอ๊อกซิเจนทั่วไทย แบ่งปันน้ำใจร่วมกัน ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นเมืองกีฬามาตรฐานโลก ส่งเสริมให้ประชาชนรักการออกกำลังกาย


อีกทั้งยังจะช่วยกระตุ้นด้านการท่องเที่ยวเมืองปราสาทสองยุค คือ ปราสาทหินพนมรุ้ง แหล่งท่องเที่ยวอารยธรรมขอมโบราณ และปราสาทสายฟ้าสโมสรฟุตบอลและสนามแข่งรถมาตรฐานระดับโลก ให้เป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศ

"โบว์ เมลดา" ชวนวิ่งเติม ออกซิเจน  "Oxy Family Run 2019"


จึงได้จัดคอนเซปในการวิ่ง ให้ออกมาในรูปแบบครอบครัว ชวนวิ่งด้วยกัน และได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการออกกำลังกาย มองว่าการเติมอ๊อกซิเจน คือสิ่งสำคัญกับมนุษย์ทุกคน จึงเป็นที่มาของคำว่า Oxy หรือ Oxygen และเลือกสถานที่เหมาะสมกับงานในครั้งนี้ ถือเป็นโอเอซิสของอีสานเลยก็ว่าได้ ที่อุทยานไม้ดอกเพลาเพลิน บุรีรัมย์ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมวิ่ง กว่า 4พันคน

"โบว์ เมลดา" ชวนวิ่งเติม ออกซิเจน  "Oxy Family Run 2019"

ทั้งหมดนี้ถือเป็นภาพลักษณ์ที่ดีในด้านการท่องเที่ยวภายในจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อปักหมุดว่า บุรีรัมย์ คือแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่โดดเด่นในด้านกีฬา และรวบรวมประวัติศาสตร์ เรื่องราวต่างๆ ของจังหวัดบุรีรัมย์ อีกทั้งยังเป็นการปลุกกระแสให้นักท่องเที่ยวรวมทั้งนักเรียน นักศึกษา ประชาชน และผู้สนใจเข้าร่วมงานวิ่งการกุศลในครั้งนี้ได้ในระดับหนึ่ง

"โบว์ เมลดา" ชวนวิ่งเติม ออกซิเจน  "Oxy Family Run 2019"

นางพรทิพย์ อัษฏาธร กรรมการผู้จัดการอุทยานไม้ดอกเพลาเพลินกล่าวว่า ในครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือจากทางภาครัฐ ในส่วนของจังหวัดบุรีรัมย์ อำเภอคูเมืองและความตั้งใจของคนในพื้นที่รวมถึงทางเพลาเพลินในการร่วมช่วยเหลือโรงพยาบาลคูเมือง 


เนื่องจากทางเราเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่ตั้งอยู่ในอำเภอเดียวกัน มีความสัมพันธ์ที่ดีด้วยตลอดมาและเล็งเห็นถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานจึงได้ตัดสินใจเข้าร่วมสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้ โดยการจัดสถานที่เพื่อให้นักวิ่งได้ ปล่อยตัว และเส้นชัย ของทุกรุ่นในการแข่งขันซึ่งระยะทางการแข่งขัน ของ 5 Km. และ 11 Km. จะเริ่มปล่อยตัวที่เพลาเพลินและวิ่งมุ่งหน้าไปตามถนนเส้นทาง คูเมือง


"โบว์ เมลดา" ชวนวิ่งเติม ออกซิเจน  "Oxy Family Run 2019"


ในส่วนของไฮไลท์ของการวิ่งในครั้งนี้น่าจะอยู่ที่ระยะทาง 3 Km. สำหรับกิจกรรมที่เราจัดขึ้นภายในสถานที่เพลาเพลินการวิ่งปราศจากชัยชนะด้วยการรวมตัวของกลุ่มเด็กเล็กๆ และครอบครัวขับเคลื่อนร่างกายเพื่อการแบ่งปัน จนกลายเป็นการวิ่งการกุศลแห่งแรกที่ใช้เส้นทางการวิ่ง และได้ทำกิจกรรมไปพร้อมๆ กัน 


เป็นการวิ่งประเภท Family Fun Run เน้นครอบครัว และเด็กๆ ร่วมทำกิจกรรมออกกำลังกายเพิ่มอ๊อกซิเจนให้กับตัวเองพร้อมแบ่งปันอ๊อกซิเจนให้ผู้อื่นในงานวิ่งการกุศลเพื่อระดมทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ให้โรงพยาบาลคูเมืองบุรีรัมย์ เพราะเราเชื่อว่าพลังความรักจากครอบครัวจะทำให้ทุกชีวิตมีแรงขับเคลื่อนควรามพยายามสู่ความความสำเร็จเพื่อสร้างประวัติศาสตร์การรวมพลังเล็กๆที่ยิ่งใหญ่


"โบว์ เมลดา" ชวนวิ่งเติม ออกซิเจน  "Oxy Family Run 2019"


โดยภายในงานจะได้พบกับ กิจกรรมการวิ่งที่มีเรื่องราวให้บันทึกได้ตลอดเส้นทางเน้นกิจกรรมความรู้ และความสนุกสนาน พร้อมสาระความบันเทิงจากศิลปินจิตอาสาระดับประเทศ ในกิจกรรม KIDS FAIRS สนุกเล่น สนุกรู้ คู่เพลาเพลินเป็นครั้งแรกของการวิ่งท่ามกลางสวนดอกไม้ 


พร้อมกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อครอบครัว อาทิ กิจกรรมตามหาRC วิ่งในสวน, กิจกรรมของเล่นโบราณ , กิจกรรม Back to Basic เรียนรู้วิถีชาวนา เปิปข้าว , ตำข้าว , สู่ขวัญข้าว , ทำหุ่นฟาง ,ทำขนมนางเล็ด , กิจกรรมโลกจินตนาการ นิทานกลางนา , กิจกรรมทำของเล่นโบราณ, DIY การย้อมผ้าจากมูลควายและสนุกสนานกับโชว์บินโดรน จากพี่หม่อง ทองดีพร้อมประติมากรรมหุ่นฟางยักษ์ที่จะมาจัดแสดงเพิ่มความน่าตื่นตาตื่นใจภายในงานอีกด้วย

logoline