svasdssvasds
เนชั่นทีวี

คลิปเด็ด

แห่แชร์! "หนูน้อยม้งบนดอย" ถอดรองเท้าไว้หน้าเซเว่นฯ ก่อนเข้าไปซื้อของ

09 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในโลกโซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราว ความน่ารักๆ ของเด็กดอย ที่คุณครูพาไปทัศนะศึกษาในเมือง ระหว่างแวะปั๊มน้ำมัน เด็กๆได้ถอดรองเท้าไว้หน้าเซเว่นฯ เมื่อคุณครูถามพวกเธอถอดรองเท้าทำไม เด็กๆก็ตอบว่า ครูสอนว่า "เราต้องให้เกียรติสถานที่"

จากเพจเฟซบุ๊กข่าวชาวบ้าน - Thai TV Social ได้รายงานเรื่องราว ความน่ารักๆของเด็กดอย ที่มาเที่ยวทัศนศึกษาในเมือง โดยมีเนื้อหาว่า..ชื่นชม...!! หนูน้อยม้งบนดอย มาทัศนศึกษาเจอ ร้านค้าไม่มีวันปิด ครูสอนต้องให้เกียรติสถานที่ เลยถอดร้องเท้าก่อนเข้าเซเว่น
วันที่ 7 ตุลาคม 2562 โลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวน่ารักๆของเด็กดอย ที่มาเที่ยวในเมือง โดยเหตุเกิดเมื่อครูดอย ได้พานักเรียนมาในเมืองทัศนะศึกษา โดยนักเรียนครูจะพานักเรียนไปทัศนศึกษา อยู่ในป่าในดอยมานานไปเปิดหูเปิดตา ดูข้างล่างในเมืองบ้าง
สิ่งที่พวกเธอ ควรปฏิบัติ คือเราต้องให้เกียรติสถานที่ เวลาไปไหนต้องถอดรองเท้าก่อนขึ้นไป โดยนักเรียนแต่ละคนได้พูด ว่า "ครับ คะ ครูนิโรบล" โดยครูสอนนักเรียนและนักเรียนได้ฟังอย่างตั้งใจ


พอถึงปั๊มน้ำมัน โดยครูได้บอกกับเด็กดอยว่า นี่คือร้านค้าที่ไม่มีวันปิด เปิด 24 ชั่วโมง เพราะเด็กหลายคนไม่เคยเห็น ปกติร้านค้าบนดอย จะปิดเย็นๆ ไม่ได้เปิด 24 ชั่วโมงแบบนี้โดยเรียกว่าเซเว่นอีเลฟเว่น นักเรียนมีอาการตื่นเต้นมาก และครูก็ได้อนุญาตให้ไปชื้อขนมได้ ครูเข้าห้องน้ำแป๊บเดี๋ยวครูตามไป โดยให้เด็กดอยดูป้ายราคาก่อนนะก่อนซื้อของนะ
เพราะราคาบ้างอันราคาสูง ซื้อเท่าที่เรามีเงินพอ

แห่แชร์! "หนูน้อยม้งบนดอย" ถอดรองเท้าไว้หน้าเซเว่นฯ ก่อนเข้าไปซื้อของ

หลังจากเข้าห้องน้ำตามไปถึงกับตะลึงในความน่ารักและความซื่อของนักเรียนบนดอย โดยทุกคนถอดรองเท้าไว้หน้าเซเว่นหมดเลย มีแต่คนมอง

แห่แชร์! "หนูน้อยม้งบนดอย" ถอดรองเท้าไว้หน้าเซเว่นฯ ก่อนเข้าไปซื้อของ


เลยไปถาม นักเรียน นี่พวกเธอไปถอดรองเท้าไว้ทำไม นักเรียน ได้ตอบ ครูสอนเองนี่ครับ ว่า จะขึ้นอาคาร ที่สะอาดๆ ต้องถอดรองเท้าก่อนครู
จิตใจที่ไร้เดียงสา การให้เกียรติผู้อื่นของลูกๆสูงส่งยิ่ง โดยนักเรียนบนดอย เชื่อฟังดีมาก แต่ครูขอไปรอที่รถแป๊บมีคนมองครูใหญ่เลย เรียกได้ว่าสอนมาดีครับ

logoline