svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ไก่ทอดจะรอดมั๊ย" ไก่ทอดยอดกตัญญู 2 พี่น้องสู้ชีวิต

09 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นเรื่องราวของ 2 พี่น้องรูปหล่อ ที่สู้ชีวิต เปิดร้านไก่ทอด ตั้งชื่อสุด เก๋ "ไก่ทอดจะรอดมั้ยยยย" หารายได้เลี้ยงตากับยาย ที่เลี้ยงดูมา หลังจากต้องอยู่กับตาและยาย ตั้งแต่เด็กเพราะพ่อแม่แยกทางกัน จนสร้างความฮือฮาในโลกโซเชียล มีลูกค้าเดินทางมาลิ้มลองรสชาติกันตลอดทั้งวันอย่างไม่ขาดสาย

น้องนพรัตน์ เพชรอำไพ อายุ 21 ปี เจ้าของร้านไก่ทอดจะรอดมั้ยยยย เปิดเผยว่า ตัวเขาและน้องชาย ออกจากงานที่ กรุงเทพฯ เพราะต้องการจะกลับบ้านมาดูแลตากับยาย จึงศึกษาจาก youtube เกี่ยวกับการหมักไก่ทอดขาย
หลังจากนั้นได้มาหาสถานที่ขายหน้าโรงพักปักธงชัย ซึ่งขายได้ 6 วันแล้ว ส่วนชื่อร้านนั้น เกิดจากน้องชายได้อุทาน ขึ้นมาว่า เราจะรอดมั้ยพี่ จึงเอาชื่อนี้มาตั้งชื่อร้าน "ไก่ทอดจะรอดมั้ยยยย" จนเป็นที่ติดหูของลูกค้า 
โดยมีเมนูทอดหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ตูดไก่ทอด เอ็นไก่ทอด เห็ดเข็มทองทอด และโครงไก่ทอด ขายในราคา 10-20 บาท กินกับข้าวเหนียวร้อน ๆ รายได้เฉลี่ยวันละพัน 1,800 บาท หักค่าใช้จ่ายที่เหลือ 800 บาท ซึ่งจะเปิดขายตั้งแต่ 11:00 -19:00 น ทุกวัน ส่วนร้านจะรอดไม่รอด ก็ขึ้นอยู่กับลูกค้า ที่จะเข้ามาอุดหนุนและบอกต่อ โดยเงินที่ได้กำไร จะนำมาเป็นค่าใช่จ่ายเลี้ยงครอบครัว โดยเฉพาะตากับยาย ที่อยู่บ้าน 
ส่วนลูกค้าที่มาใช้บริการ บอกว่า เห็นเด็ก 2 คนสู้ชีวิตก็อยากจะมาอุดหนุน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเด็ก ส่วนรสชาติของไก่ทอดนั้นก็หมักได้อร่อย จึงอยากจะเชิญชวนให้ช่วยมาสนับสนุนเด็กที่มีความกตัญญู ต่อผู้มีพระคุณ เพื่อจะให้มีอาชีพในการทำมาค้าขาย 

logoline