svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

'ดีเอสไอ'ยอมรับ คดีวิคตอเรีย อัยการสั่งไม่ฟ้อง

09 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษยอมรับคดีอาบอบนวดวิคตอเรียซีเคร็ท อัยการมีความเห็นแย้งสั่งไม่ฟ้องอีก 1 คดีเนื่องจากมองว่าพยานหลักฐานมีไม่เพียงพอ................

พันตำรวจเอกไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กล่าวถึงความคืบหน้าคดีค้ามนุษย์ อาบอบนวดวิคตอเรียซีเคร็ท ว่าคดีนี้มีผลแยกเป็น 3 คดี คือ คดีค้ามนุษย์ ที่ผู้เสียหายถูกส่งไปที่ประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนอีก 2 คดี คือ คดีที่ดีเอสไอและฝ่ายปกครองได้เข้าตรวจค้นสถานบริการดังกล่าว และมีความเห็นส่งสำนวนให้อัยการสั่งฟ้องผู้ต้องหาหลายราย 2 คดี 
ซึ่งทั้ง 2 คดีศาลได้ยกฟ้องจำเลยทุกคนในข้อหาค้ามนุษย์ แต่ให้ลงโทษในข้อหาเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น ร่วมกันเป็นธุระจัดหา ล่อไปหรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง

'ดีเอสไอ'ยอมรับ คดีวิคตอเรีย อัยการสั่งไม่ฟ้อง


โดยคดียังอยู่ระหว่างอุทธรณ์ ขณะที่อัยการสำนักงานคดีค้ามนุษย์ กลับความเห็นสั่งไม่ฟ้องนางนิภา วิระเทพสุภรณ์ และนายธนพล วิระเทพสุภรณ์ ซึ่งดีเอสไอพิจารณาเห็นพ้องด้วยโดยไม่โต้แย้งคำสั่งดังกล่าว กรณีนี้อธิบดีดีเอสไอชี้แจงว่าทางดีเอสไอสามารถชี้แจงได้ว่าทำสำนวนอย่างไร ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติที่พนักงานสอบสวนและพนักงานอัยการจะมีความเห็นที่ต่างกัน เนื่องจากพนักงานอัยการมองว่าพยานหลักฐานมีไม่เพียงพอที่จะสั่งฟ้อง

logoline