svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ครอบครัว 'ลัลลาเบล' ยื่น ยธ.พิสูจน์ศพเพิ่ม หาสาเหตุการเสียชีวิต

09 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัวลันลาเบลพร้อมทนายความเข้าร้องทุกข์กับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.กระยุติธรรมเพื่อให้กระทรวงฯ ตรวจพิสูจน์ศพลันลาเบลเพิ่มเติม เพื่อหาสารเคมีในศพของลันลาเบล

นายพงศา ราตรี ทนายความพร้อมครอบครัว "ลันลาเบล" เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์ให้กระทรวงยุติธรรมช่วยเหลือตรวจชันสูตรศพนางสาวธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลันลาเบล โดยระบุว่า จะให้ตรวจในประเด็นสารเคมีบางตัวในศพของลันลาเบลเท่านั้นการตรวจสอบในบางประเด็นเพื่อให้สำนวนคดีมีความสมบูรณ์มากที่สุด

ซึ่งจะมีการหารือกันในวันพรุ่งนี้จะมีทั้งแพทย์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลรามาธิบดี และโรงพยาบาลราชวิถี เพื่อหารือรายละเอียดการตรวจว่าทำได้มากน้อยแค่ไหนและใช้เวลานานเท่าใด


ส่วนการตรวจที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์นั้นไม่ได้เป็นการชันสูตรซ้ำ แต่อย่างใดส่วนการเยียวยา นายพงศา ระบุว่า อยู่ระหว่างการพูดคุยและรอความชัดเจนของคดี ซึ่งในวันที่ 15 ตุลาคม จะเดินทางไปกระทรวงแรงงานเพื่อไปดูเรื่องการประกอบอาชีพ และจะมีการหารือเรื่องการชดใช้หนี้ กยศ. ที่ลันลาเบลเป็นหนี้อยู่ 2 แสนบาท

ส่วนนางศุภมาส นรพันธุ์พิพัฒน์ แม่ของลันลาเบล ระบุว่า ที่ให้มีการตรวจเพิ่มเพราะยังติดใจในบางประเด็น แต่ทั้งนี้ก็อยากให้เป็นไปตามขั้นตอนทางกฎหมายก่อนที่จะรับศพลันลาเบลมาทำการฌาปนกิจ
ด้านนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่าในประเด็นของลันลาเบลได้สั่งการให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ดำเนินการตรวจสอบ โดยจะมีการประสานกับหน่วยงานที่ตรวจสอบก่อนหน้านี้ด้วย ขณะเดียวกันจะประสานไปยัง ภาควิชานิติเวชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อเข้าร่วมสังเกตการณ์ในการผ่าชันสูตรศพเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาระหว่างหน่วยงาน ขณะพันตำรวจโทวรรณพงษ์ คชรัตน์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ระบุว่าจะตรวจสอบในบางประเด็นเท่านั้นจะไม่ตรวจสอบซ้ำกับที่นิติเวช จุฬาลงกรณ์ตรวจ โดยจะเริ่มดำเนินการผ่าชันสูตรในวันพรุ่งนี้และสถาบันนิติวิทยาศาตร์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จะเป็นผู้ตรวจรายงานผลชิ้นเนื้อ รายงานผลวันที่ 21 ตุลาคมนี้

logoline