svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

น้าชายคลั่ง! กระหน่ำจ้วงหลานพิการดับคาบ้าน

09 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

9เพชรบูรณ์ - น้าชายคลุ้มคลั่งจากอาการทางจิต ใช้อาวุธมีดแทงหลานชายพิการดับอนาถ แถมยังได้ลงมือทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 2 นาย ขณะเข้าทำการจับกุมตัวบาดเจ็บ


วันที่ 8 ตุลาคม 2562 เวลา 15.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหล่มสัก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ รับแจ้งเหตุ มีชายเกิดอาการคลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดฆ่าคนพิการ ซึ่งเป็นหลานแท้ๆ เสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่บ้านเลขที่ 172 หมู่ที่ 15 ต.น้ำชุน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ พบผู้ก่อเหตุกำลังคลุ้มคลั่ง เดินวนไปมา พูดจาไม่รู้เรื่องพร้อมถืออาวุธไล่ขู่ที่จะทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดังที่ปรากฏในคลิปวิดีโอที่มีชาวบ้านแถวนั้นบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ แล้วสักก็วิ่งเข้าไปบ้านเพื่อนบ้าน


ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ใช้ความพยายามพูดจาเกลี้ยกล่อมนายสมศักดิ์ ให้สงบสติอารมณ์และให้วางอาวุธมีดลง จนเวลาผ่านไป 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สังเกตเห็นนายสมศักดิ์ เริ่มมีอาการอ่อนหล้า จึงได้ตัดสินใจบุกเข้าชาร์จ จากทางด้านหลัง แต่นายสมศักดิ์หันกลับมาและใช้มีดแทงสวน จนทำให้ปลายมีดแฉลบไปถูก ร.ต.อ.นราธิป น้อยฉิม และ ร.ต.อ อิทธิพล ศิริมงคล รองสารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรหล่มสัก ได้รับบาดเจ็บ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหล่มสัก ในเวลาต่อมา อาการปลอดภัย

ส่วนด้านนายสมศักดิ์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ในที่สุดและถูกควบคุมตัวไป สถานีตำรวจภูธรหล่มสัก เพื่อดำเนินคดีในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ก่อเหตุมีประวัติป่วยทางประสาท ชาวบ้านยังบอกว่าก่อนหน้านี้นายสมศักดิ์ ได้มีอาการคลุ้มคลั่ง ก่อเหตุใช้มีดฟันลูกชายตนเองที่บ้านจนได้รับบาดเจ็บเย็บถึง 9 เข็ม จากนั้นเดิน กระสับกระส่ายในบ้านโดยไม่หลับนอนตลอดทั้งคืน จนถึงช่วงเช้านายสมศักดิ์ยังขี่จักรยานยนต์โดยพกมีดติดตัวไปด้วยขับวนรอบหมู่บ้าน จนสร้างความหวาดกลัวให้แก่ชาวบ้าน แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปยุ่งเกี่ยวกระทั่งมาก่อเหตุฆ่านายสมพร ภาษิต อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นหลานชายตนเองที่เป็นใบ้พิการอย่างน่าอนาถ

logoline