svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มจีนเมาหยิบปืนผู้บริหารส.การค้าไทย-จีนลั่นใส่แฟนสาวดับ

08 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพื่่อนผู้บริหารสมาคมการค้าและอุตสาหกรรมไทย จีน เมาฟิวส์ขาดขณะกลับจากงานเลี้ยงระหว่างทางคนขับจอดรถปัสสาวะข้างทาง เจ้าตัวหยิบปืนที่เจ้าของรถซ่อนไว้เบาะหลังถือเล่น เกิดลั่นเข้าหน้าอกแฟนสาว 1 นัดเสียชีวิต ร่ำไห้หน้าห้องฉุกเฉิน ตร.เร่งตรวจหลักฐาน-สอบปากคำ

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล วันที่ 8 ตุลาคม พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้รับรายงานจาก พันตำรวจเอก ธีระ เถระพัฒน์ ผู้กำกับการตำรวจนครบาลท่าข้าม ระบุว่ากลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจนครบาลท่าข้ามรับแจ้งมีผู้บาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุธปืน จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล ก่อนมาเสียชีวิต ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ

หนุ่มจีนเมาหยิบปืนผู้บริหารส.การค้าไทย-จีนลั่นใส่แฟนสาวดับ


เมื่อไปถึงพบผู้ตายนอนบนเตียงคนไข้ในห้องฉุกเฉิน ทราบชื่อภายหลัง นางสาวซาน แอนติง ( Miss.zhan Acting) อายุ 23 ปี สัญชาติจีน มีแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน กระสุนเข้าที่หน้าอกทะลุหลัง 1 แห่ง ส่งศพชันสูตร โรงพยาบาลศิริราช โดยมีนายเซง เวนเทา (Mr.ZENG VENTAO) อายุ 53 ปี สัญชาติจีน แฟนหนุ่มผู้เสียชีวิต และเป็นผู้ก่อเหตุครั้งนี้ อยู่ในอาการเมาสุราอย่างหนัก เอาแต่ร่ำไห้แสดงความเสียใจอยู่ที่หน้าห้องฉุกเฉินของทางโรงพยาบาล ทางตำรวจจึงควบคุมตัวไว้รอให้สงบสติอารมณ์เนื่องจากพูดจาไม่รู้เรื่อง ก่อนดำเนินการประสานสถานทูตจีน ล่ามชาวจีน พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อประสานข้อมูลและร่วมกันทำการสอบปากคำดำเนินการตามกฎหมาย
จากการสอบสวน นายวิชัย มณีกิติกุล อายุ 44 ปี รองประธานบริหารสมาคมการค้าและอุตสาหกรรมไทย จีน ซึ่งเป็นเพื่อนกับชาวจีนทั้ง 2 ราย และ เป็นเจ้าของอาวุธปืนขนาด 9 มม.ยี่ห้อกล็อค 15ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเย็นวันที่ 7 ตุลาคม ได้เดินทางไปกินเลี้ยงสังสรรค์กับเพื่อนๆ นักท่องเที่ยวชาวจีนที่ภัตตาคารปิงหูฉลาม ในโรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส ย่านปทุมวัน กระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น.วันเดียวกันแยกย้ายกันกลับ จึงอาสาขับรถยนต์ส่วนตัวยี่ห้อโตโยต้า รุ่นเวลไฟร์ สีดำ ทะเบียน 5 กญ 6688 กรุงเทพมหานคร มาส่ง นายเซง และ นางสาวซาน ที่คอนโดมิเนียมย่านถนนพระราม 3 แต่พอขับรถมาถึงบริเวณถนนพระราม 3 ปากซอย 43 ตนปวดปัสสาวะ จึงขอตัวจอดรถแล้วลงไปปัสสาวะในพงหญ้าข้างทาง

หนุ่มจีนเมาหยิบปืนผู้บริหารส.การค้าไทย-จีนลั่นใส่แฟนสาวดับ

นายวิชัย ให้การต่อไปว่า ทันใดนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจากบนรถจำนวน 1 นัด พอวิ่งกลับมาดูก็พบว่า นายเซง ซึ่งขณะนั้นเมาสุรามากได้ถือวิสาสะนำอาวุธปืนที่ตนซุกซ่อนไว้บริเวณที่เก็บของเบาะหลังแถวที่ 2 ออกมาเล่น และเกิดลั่นใส่ นางสาวซาน แฟนสาวของตัวเองกระสุนถูกเข้าบริเวณหน้าอก 1 นัด จนเลือดโชกเต็มเบาะ หลังจากที่ตั้งสติได้ในฐานะเจ้าของรถ และเจ้าของปืนจึงรีบเร่งเครื่องรถจากถนนพระราม 3 มุ่งหน้าพาผู้ได้รับบาดเจ็บไปรักษาที่ โรงพยาบาล แต่กระสุนปืนซึ่งลั่นใส่เข้าบริเวณจุดสำคัญของร่างกาย ทำให้ นางสาวซาน ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา
เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน ตำรวจนครบาลท่าข้าม จึงได้ทำสำนวนการชันสูตรพลิกศพเอาไว้ เนื่องจากผู้เสียชีวิตสิ้นใจระหว่างให้การรักษาในโรงพยาบาลซึ่งอยู่ในท้องที่ความรับผิดชอบ ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นตามคำให้การปืนลั่นใส่กันบนถนนพระราม 3 ช่วงปากซอย 43 ได้ประสานพนักงานสอบสวน ตำรวจนครบาลบางโพงพาง มารับตัวผู้ต้องหา และเจ้าของปืน ไปสอบปากคำ สำหรับอาวุธปืน และรถยนต์คันที่เกิดเหตุได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเดินทางมาตรวจสอบ และตรวจยึดเอาไว้เป็นที่เรียบร้อย ก่อนจะทำการแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป.

logoline