svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พปชร." โวดัน "ชิมช้อปใช้" ให้ปชช. ทั้งที่ไม่ได้ "หาเสียง"

08 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สนธิรัตน์" กำชับ "ส.ส.พปชร." ต้องเข้าใจรายละเอียด "ร่างพ.ร.บ.งบฯ" โยน "วิปรัฐบาล" คุมเสียง โว ดัน "ชิมช้อปใช้" ทั้งที่ไม่ได้หาเสียง เผย ตั้งคณะศึกษา "แก้ รธน." ใน 1 ปี

เมื่อวันที่ 8 ต.ค.62 ที่พรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แถลงภายหลังการประชุม ส.ส. ว่า พรรคได้หารือถึงแนวทางการอภิปรายร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 โดยได้นัดหมาย ส.ส.ให้มาหารือทำความเข้าใจกันอีกครั้งในสัปดาห์หน้า ซึ่ง ส.ส.ของพรรคต้องเข้าใจรายละเอียดเกี่ยวกับงบประมาณทั้งหมด ส่วนเรื่องตัวบุคคลที่จะอภิปรายในสภา เป็นเรื่องที่จะต้องคุยกันอีกครั้งในสัปดาห์หน้าเช่นเดียวกัน ส่วนสถานการณ์เสียงปริ่มน้ำของฝ่ายรัฐบาล เป็นเรื่องที่วิปรัฐบาลจะต้องทำหน้าที่ต่อไป ตอนนี้ทุกคนทราบกันอยู่แล้วว่าต้องบริหารความเสี่ยงกันอย่างไร และเป็นสิ่งที่รัฐบาลต้องให้ความสำคัญอย่างใกล้ชิด และเชื่อมั่นว่าทุกอย่างจะดำเนินการไปอย่างราบรื่น

"พปชร." โวดัน "ชิมช้อปใช้" ให้ปชช. ทั้งที่ไม่ได้ "หาเสียง"


เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐประเมินผลงานรัฐบาลที่ทำงานมาแล้ว 3 เดือนอย่างไร นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ในความเป็นรัฐบาลเราจะมองความเป็นพรรคอย่างเดียวไม่ได้ ในฐานะพรรคแกนนำได้พยายามผลักดันทุกนโยบายให้ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด ซึ่งเราก็ต้องทำให้เกิดการผสมผสานกับนโยบายของพรรคร่วมรัฐบาลด้วย ที่ผ่านมารัฐบาลเริ่มมีผลงานออกมาแล้ว แต่นโยบายหลักๆ คงต้องใช้เวลา และเราพยายามขับเคลื่อนนโยบายโดยให้ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด อย่างกรณีโครงการชิมช้อปใช้ ก็ไม่ได้เป็นนโยบายของพรรคที่ใช้หาเสียง แต่เราต้องผลักดันเพื่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจซึ่งต้องดำเนินการ ส่วนนโยบายของพรรคพปชร. ก็เป็นสิ่งที่ต้องทำไปตามข้อจำกัดที่มีอยู่ โดยเฉพาะงบประมาณประจำปีที่มีอยู่อย่างจำกัด


เมื่อถามว่าในฐานะแกนนำรัฐบาลให้คะแนนการทำงานของรัฐบาลอย่างไร นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เราเป็นแกนนำรัฐบาล เราพยายามทำทุกอย่างในรูปแบบรัฐบาล พรรคเน้นผลงานเป็นตัวตั้ง จุดยืนของเราขณะนี้ต้องขับเคลื่อนผลงานรัฐบาลให้ออกมาให้มากที่สุด เพื่อขับเคลื่อนการแก้ปัญหาให้กับประชาชนต่อไป

นายสนธิรัตน์ กล่าวถึงจุดยืนของพรรค พปชร.ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า เมื่อใช้รัฐธรรมนูญไประยะหนึ่งแล้วจึงจะตั้งคณะขึ้นมาศึกษาข้อดี ข้อเสีย เรื่องดังกล่าวต้องตั้งต้นที่สภาฯ ซึ่งหลายพรรคต่างมีจุดยืนของตัวเอง ต้องหารือและรับฟัง อย่างไรก็ตาม เรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็น 1 ในนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ซึ่งมีการระบุว่าจะมีการตั้งคณะศึกษาเร่งด่วนใน 1 ปี ก็ยังจะดำเนินการตามนั้น

logoline