svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อึ้ง ส.ส. ภูดิท พลังประชารัฐ!! ลั่นถูกฆ่ากลางงานประชุม

08 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมคุ้มครองสิทธิฯ ระดมความคิด ศึกษาแนวทางมาตรการป้องกัน ปราบปราม เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ตกเป็นผู้เสียหายจากการถูกหลอกลวงในความผิดลักษณะแชร์ลูกโซ่ สืบเนื่องปี 62 มีผู้เสียหายตบเท้าร้องกรมคุ้มครองสิทธิ์ฯหลังสูญเงินกว่า250ล้านบาท

วันอังคารที่ 8 ตุลาคม 2562 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมไชยานุกิจ ชั้น 3 นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุมศึกษาแนวทางมาตรการป้องกัน ปราบปราม และช่วยเหลือประชาชนผู้ตกเป็นผู้เสียหายจากการถูกหลอกลวงในความผิดลักษณะแชร์ลูกโซ่ 
โดยมี นายภูดิท อินสุวรรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิจิตร  , นายเกิดโชค เกษมวงศ์จิตร รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ และนายพัฒนา อิศรางกูร ณ อยุธยา อธิบดีอัยการคุ้มครองสิทธิฯ พร้อมด้วย ผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเจ้าหน้าที่จากกองพิทักษ์สิทธิและเสรีภาพ และกลุ่มกฎหมาย กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เข้าร่วม 

อึ้ง ส.ส. ภูดิท พลังประชารัฐ!! ลั่นถูกฆ่ากลางงานประชุม


สำหรับการประชุมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทาง มาตรการป้องกัน ปรามปราม และช่วยเหลือประชาชนผู้ตกเป็นผู้เสียหายจากการถูกหลอกลวงในความผิดลักษณะแชร์ลูกโซ่ 
โดยที่ประชุมเห็นชอบในหลักการของร่างพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดในลักษณะแชร์ลูกโซ่ แต่มีข้อสังเกตในประเด็นเรื่องของหน่วยงานที่มีอยู่ได้ทำงานตามอำนาจหน้าที่หรือไม่ 
ปัญหาอุปสรรคที่ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อน กฏหมายที่มีอยู่ได้แก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนเพียงพอหรือไม่อย่างไร
ซึ่งกรมจะนำกลับไปพิจารณาและกำหนดให้มีการประชุมเพื่อหารือกันอีกครั้งในโอกาสต่อไป ก่อนที่จะมีการเดินทำประชาพิจารณ์กับพี่น้องประชาชนต่อไป 
โดยมีการเปิดคลิป ส.ส. ศาตรา ศรีปาน ส.ส. จังหวัดสงขลา ที่พูดหารือปัญหาแชร์ลูกโซ่ในสภาผู้แทนราษฏร์ด้วย ว่าปัญหาแชร์ลูกโซ่ระบาดมากในพื้นที่จังหวัดสงขลา โดย ส.ส. ศาสตราได้พูดว่า ถ้าเป็นส.ส. แล้วช่วยชาวบ้านไม่ได้อายเค้า??  
ทั้งนี้ ช่วงท้ายการประชุม นาย ภูดิท อินสุวรรณ์ ส.ส. จังหวัดพิจิตร ได้เล่ากรณีไปช่วยเหลือผู้เสียหายในกรณีเงินดิจิตอล ที่หลอกลวงในจังหวัดพิจิตร จนผู้ว่าราชการจังหวัดได้ดำเนินการจับกุมไปแล้ว แต่ยังมีการหลอกลวงกันอยู่ จึงอยากให้รัฐจริงจังเรื่องนี้ 
ตนเองมายุ่งเรื่องนี้ เคยเจอคนโทรมาขู่ฆ่า และ ขอให้หยุดช่วยเหลือผู้เสียหาย ตนเองไม่กลัวและจะเร่งช่วยเหลือผู้เสียหายทุกคนในจังหวัดพิจิตร เพราะตนเองถือว่ามาจาก ประชาชน ต้องทำเพื่อประชาชน เพราะเรื่องการฉ้อโกงประชาชน เป็นเรื่องเร่งด่วนของรัฐบาล ที่แถลงไว้ต่อรัฐสภา 
เปิดสภาสมัยหน้าตนจะเอาเรื่องนี้หารือกับสภาผู้แทนราษฎรต่อไป นาย ภูดิทกล่าว

อึ้ง ส.ส. ภูดิท พลังประชารัฐ!! ลั่นถูกฆ่ากลางงานประชุม

logoline