svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แนะเลี่ยงเส้นทางงาน"พิธีนวราตรี" ณ วัดแขก วันนี้เวลา 1 ทุ่มครึ่ง

08 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เนื่องด้วยบริเวณวัดฯ นั้นเป็นเขตชุมชน และเป็นย่านศูนย์กลางธุรกิจ ทางคณะกรรมการฯ จึงขอประกาศให้ประชาชนทั่วไปและผู้ที่ต้องการเดินทางเข้าร่วมพิธี งดรดน้ำขบวนคนทรงทุกขบวน และหลีกเลี่ยงเส้นทางในวันอังคารที่ 8 ตุลาคม 2562 ดังนี้

1. ถนนสีลม ตั้งแต่แยกนรารมย์ หน้าบริษัท การบินไทย จำกัด ถึงแยกสุรศักดิ์ หน้าโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ ปิดการจราจร เวลา 18.00 น.
2. ถนนนราธิวาส ตั้งแต่แยกนรินธร หน้าอาคารสาทรสแควร์ ถึงแยกนรารมย์ หน้าบริษัทการบินไทย ปิดการจราจร เวลา 18.00 น.
3. ถนนสาทรเหนือ ตั้งแต่แยกสาทร หน้าศูนย์จำหน่ายรถยนต์ฮอนด้า (สาทร) ถึงแยกนรินธร

แนะเลี่ยงเส้นทางงาน"พิธีนวราตรี" ณ วัดแขก วันนี้เวลา 1 ทุ่มครึ่ง


และคณะกรรมการขอความร่วมมือ งดรดน้ำขบวนคนทรงทุกขบวน ทั้งนี้ ทางวัดแขก ต้องการกระจายข่าวสาร เพื่อลดความหนาแน่นทางการจราจรในวันและเวลาดังกล่าว โดยหวังว่าประชาชนทั่วไปและผู้มีจิตศรัทธา ที่ต้องการเข้าร่วมพิธีจะหลีกเลี่ยงการเดินทางสามารถวางแผนการเดินทางหรือหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว และตลอดจนกำหนดการเดินทาง รวมไปถึงการดำเนินกิจการต่างๆ โดยที่เพื่อที่จะไม่ส่งกระทบต่อการดำเนินการในชีวิตประจำวันให้มากที่สุด ซึ่งทางคณะกรรมการฯ กราบขออภัยกับทุกๆ ท่านในความไม่สะดวกในครั้งนี้ นายสุรพงษ์ กล่าว
สำหรับงานนวราตรีถือได้ว่าเป็นงานแห่ขบวนองค์เทพที่ยิ่งใหญ่ใจกลางสีลม ถึงขั้นมีการปิดถนนกันเลยทีเดียว โดย "นว" (เก้า) กับ "ราตรี" (กลางคืน) แปลว่า "เก้าคืน" ซึ่งหมายถึง การจัดงานบูชาพระนางปารวตี (พระแม่อุมา) ทั้งเก้าปาง ในเวลาเก้าคืนติดต่อกัน
ซึ่งในประเทศไทยเองก็มีการจัดงานแห่ขบวนเพื่อบูชาพระแม่อุมาอย่างยิ่งใหญ่เช่นกัน และสถานที่นั้นคือวัดพระศรีมหาอุมาเทวี หรือ วัดแขกสีลม นั่นเอง ซึ่งงานแห่ขบวนนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 8 ตุลาคม 2562 เวลา 19.30น.

logoline