svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สุดซึ้ง ! "แม่หมา" ยอมให้ "ลูกหมูป่า" ดูดนม

13 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภาพสุดซึ้งรักต่างสายพันธุ์ หมูป่ากับหมาอยู่ด้วยกันได้ เพราะแม่หมา ยอมให้ลูกหมูป่าดูดนม แม้ต้องให้นมลูกตัวเองอีก 4 ตัว โดยไม่มีการรังเกียจรังงอน จนอ้วนท้วนสมบูรณ์ ทั้งลูกหมู และ ลูกหมา

นี่เป็นภาพสุดซึ้งที่แม่หมาพันธุ์ไทย ชื่อสวย วัย 1 ปี ซึ่งนอนให้นมลูก รวม 4 ตัว แต่ก็ยังมีลูกหมูป่าเพศผู้วัยเดียวกันอีก 1 ตัว คลอเคลียนอนซบและดูดนมแม่สุนัขอย่างสบายใจ ขณะที่แม่สุนัขก็นอนให้ลูกหมูป่าดูดนม โดยไม่มีการรังเกียจรังงอน มอบความรักเหมือนลูกตัวเอง
พี่ณัฐพงษ์ งามสง่า อายุ 28 ปี ผู้ดูแลสุนัขและลูกหมูป่าตัวนี้ เล่าว่า แม่ลูกสุนัขเหล่านี้ถูกช่วยเหลือมาเลี้ยงไว้ที่ศูนย์พักพิงสุนัขชั่วคราวของเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม ต่อมามีชาวบ้านมาบอกว่าพบลูกหมูป่าที่เพิ่งคลอดได้ 1 สัปดาห์ แม่หมูก็มาตายจากไป ตนเองจึงนำลูกหมูมาดูแล แต่เพราะลูกหมูป่ายังเล็กมากยังต้องการความอบอุ่นและดูดนมจากแม่จึงร้องทั้งวันทั้งคืนไม่หยุด
ตอนแรกหนักใจมาก ไม่รู้จะหานมที่ไหนมาให้ลูกหมูกิน ไม่รู้จะทำยังไง จึงลองฝากเลี้ยงไว้กับแม่หมา ซึ่งลูกหมูป่าก็เงียบสงบคลอเคลียนอนซบและดูดนมแม่สุนัขอย่างสบายใจ
ขณะที่แม่หมาก็ต้องให้นมลูกตัวเอง ถึง 4 ตัว รวมแล้วทั้งลูกหมูและลูกหมาที่แม่หมาต้องให้นมในคราวเดียวกันถึง 5 ตัว โดยที่แม่หมาและลูก ๆ ไม่ได้รังเกียจรังงอน หรือมีการไล่กัดกันแต่อย่างใด และอยู่ด้วยกันมาจนถึงวันนี้
ตนเองรู้สึกโล่งใจเป็นอย่างมาก และทั้งลูกหมูและลูกหมาทุกตัวแข็งแรงอ้วนท้วนสมบูรณ์ ซึ่งหากผู้ใจบุญท่านใดต้องการอุปถัมป์ นำลูกหมา หรือ ลูกหมูป่าไปเลี้ยง ติดต่อได้ที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม ได้ หรือโทรที่เบอร์ 086-774-9177 หรือที่ ตนโทรศัพท์ 086-068-6111

logoline