svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ฮือฮา ! "ศาลพระภูมิ" สไตล์โมเดิร์น ทันยุค 5 จี

13 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เข้าสู่ยุค 5 จี. ศาลพระภูมิ จะเหมือนเดิมได้ยังไง ก็ต้องมีการปรับเปลี่ยน ให้ทันสมัยดูดีขึ้น ตามยุคสมัย อย่างที่ ที่จ.ชัยภูมิ กลายเป็นที่ฮือฮาขยายวงกว้างต่อเนื่องเป็นอย่างมากในโลกโซเชียล เมื่อมีการปรับศาลพระภูมิประจำบ้าน ที่มีการปรับให้เข้ายุคสมัย จนมีการแชร์กันไปทั่วเลยทีเดียว

ศาลพระภูมิไม่ธรรมดานี้ อยู่ที่บ้านเลขที่ 14 บ้านวังกระทะ ตำบลวังตะเฆ่ อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ มีพี่ทักษิณา ไปปอด วัย 40 ปี เป็นเจ้าของบ้านและเจ้าของศาลพระภูมิแนวใหม่
ซึ่งความไม่ธรรมดาของศาลพระภูมิคือ ไม่ใช่แบบศาลพระภูมิ แบบที่เห็นทั่ว ๆ แต่มีการสร้างในสไตล์โมเดิร์น อย่างที่เห็นนี่เอง
พี่ทักษิณา เล่าว่า ศาลพระภูมิแนวใหม่ เกิดขึ้นจากที่สามี เป็นช่างรับจ้างสร้างบ้านอยู่แล้ว จึงชอบคิดทำอะไรใหม่ ๆ จึงได้เกิดความคิด ว่า ตนเองยังชอบอยู่บ้านหลังใหม่สวย ๆ ก็เลยคิดว่าเจ้าที่เจ้าทาง ที่อยู่ในศาลพระภูมิประจำบ้านท่านก็คงจะชอบอยู่แบบที่เจ้าของบ้านเองอยู่ด้วยจึงได้สร้าง ศาลพระภูมิและศาลตายายในรูปแบบใหม่นี้ขึ้นมา เพื่อให้ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข
โดยหลังจากที่มีการทำพิธียกศาลขึ้นมา ก็มีผู้เฒ่าผู้แก่ฝันเห็นผู้สูงอายุแต่งชุดไทยหลายคน มาร่วมพิธีและแสดงความยินดีกับเจ้าที่แห่งนี้ด้วย ซึ่งหลังจากนั้นก็มีผู้ที่ได้รับโชคกับการทำพิธีในการตั้งศาลพระภูมิในรูปแบบใหม่นี้กันตามมาจำนวนหลายราย และต่างก็พากันมากขอกราบไหว้เพื่อขอโชคลาภกันจำนวนมากซึ่งก็เป็นเรื่องความเชื่อส่วนแต่ละบุคคล ไม่อยากให้หลงงมงายกัน แต่สิ่งที่ทำแล้วเกิดขึ้นทำให้เราสบายใจไม่เสียหายอะไรก็ทำขึ้นมาตามความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น
พี่ทักษิณา บอกอีกว่า ส่วนเธอและครอบครัว ไม่ขออะไรมากขอเพียงให้ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุขและทำแล้วสบายใจก็พอแล้ว หรือว่าหากท่านใดสนใจที่จะให้ทางครอบครัวสร้างศาลพระภูมิในรูปแบบใหม่ให้ก็ยินดีให้คำปรึกษา เพราะสามีเป็นช่างอยู่แล้วโดยสามารถติดต่อมาทาง Facebook ชื่อ Adun paipob หรือหากต้องการให้สร้างให้ก็ยินดีสร้างในราคาเป็นกันเองด้วย

logoline