svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชี้เป้าร้านอร่อย "สารพัดยำ" เมืองย่าโม

08 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้จะพาไปกินอาหารประเภทยำของอำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะเมนูยําไข่แดงดอง ยำขนมจีน น้ำปลาร้าสูตรเฉพาะทางร้านเป็นที่ติดอกติดใจของลูกค้า เรียกได้ว่าเป็นร้าน สารพัดยำ จริง ๆ

ร้านกาแฟบ้านวาวา ตั้งอยู่ที่ บ้านไร่เพลิงหลง หมู่ 6 ต.งิ้ว อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา บรรยากาศร้านตกแต่งแนวลอฟท์ผสมกับวินเทจ มีตู้โชว์ของเล่นกันดั้ม ดูแล้วอบอุ่น เหมือนอยู่บ้านสวน โดยมีนางวัลภา วันธงชัย อายุ 40 ปี เจ้าของร้าน คอยให้การตอนรับลูกค้า
สำหรับเมนูที่ขึ้นชื่อของทางร้าน ประกอบด้วย ยําไข่แดงดอง จะมีส่วนผสมไข่เป็ดไซส์จัมโบ้ น้ำคาราเมล น้ำปลาร้าสูตรเฉพาะทางร้าน น้ำมะนาว พริกจินดากับพริกขี้หนู หอมแขกแดง และใบเลื่อย จะได้ 3 รสชาติ เค็ม เปรี้ยว หวาน ผสมผสานกันอย่างลงตัว ซึ่งไม่มีกลิ่นคราวของไข่เป็ด ราคาจานละ 120 บาท
นอกจากนี้ยังมีเมนู ยำกุ้งสด จานละ 190 บาท ยำปูม้าสุก จานละ 250 บาท ยำขนมจีน จานละ 69 บาท โดยของทั้งหมดจะเน้นความสดใหม่ และความนัวของน้ำปลาร้าที่ทำขึ้นมาเอง จะได้รสชาติที่กลมกล่อมลงตัว เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า หลังจากกินของคาวเสร็จแล้ว มาตบท้ายด้วยของหวาน มะพร้าวกะทิ ฟูมูน ราคา 69 บาท จะให้ความสดชื่นของกะทิ และวุ่นมะพร้าว เมื่อลิ้มลองแล้วจะติดใจ
นางวิยะดา นาคสระน้อย ลูกค้าประจำร้านนี้ เปิดเผยว่า มารับประทานอาหารร้านนี้ประจำและชอบน้ำปลาร้า เมื่อนำมาปรุงอาหารที่สั่ง จะได้รสชาติอย่างลงตัว จนเป็นที่ชื่นชอบของครอบครัวหลังจากออกกำลังกายแล้ว จะต้องแวะมารับประทานอาหารเช้าร้านนี้ เมนูที่กินประจำ อาทิ ยำขนมจีน และยําไข่แดงดอง รับลองว่าไม่ผิดหวัง ร้านเปิดตั้งแต่ 10:00 นถึง 19:00 น.

logoline