svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"หนุ่มโคราช" ไอเดียเจ๋ง ! แปลง "จยย." เป็น "รถยนต์"

13 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มโคราชไอเดียเจ๋ง ใช้ความรู้ด้านช่างยนต์ที่ร่ำเรียนมา ประดิษฐ์รถสี่ล้อขนาดเล็กใช้แทนรถยนต์ ช่วยประหยัดน้ำมันยุคเศรษฐกิจชะลอตัว และเตรียมต่อยอดจดลิขสิทธิ์เพื่อประดิษฐ์ออกจำหน่าย

ที่บ้านเลขที่ 301 หมู่ที่ 3 บ้านประดู่ ตำบลโนนยอ อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา นายจักรินทร์ พวงพิลา อายุ 19 ปี หนุ่มลูกจ้างร้านขายวัสดุก่อสร้างแห่งหนึ่งในอำเภอชุมพวง กำลังประดิษฐ์รถยนต์ขนาดเล็ก โดยใช้เครื่องของรถจักรยานยนต์ ขนาด 125 ซีซี มาดัดแปลงประดิษฐ์เป็นรถยนต์ สามารถขับขี่เดินหน้าถอยหลังได้เป็นการประหยัดพลังงาน
โดยนายจักรินทร์ฯ หรือ น้องเกน บอกว่า สาเหตุที่คิดค้นประดิษฐ์รถยนต์ขนาดเล็กขึ้น เพราะเห็นว่าปัจจุบันราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น อีกทั้งสภาวะเศรษฐกิจไม่ค่อยดี คนส่วนใหญ่ไม่มีเงินที่จะซื้อรถยนต์มาขับ จึงนำเอาวิชาความรู้ที่เคยเรียนมาจากวิทยาลัยการอาชีพ สาขาช่างยนต์ มาคิดค้นประดิษฐ์รถยนต์สี่ล้อ โดยใช้ล้อของรถจักรยานยนต์มาดัดแปลงแทนล้อรถยนต์ ให้สามารถหักเลี้ยวเดินหน้าถอยหลังได้ ซึ่งใช้งบประมาณเพียง 20,000 บาทเท่านั้น
ก็สามารถนำเอาเครื่องรถยนต์ของรถจักรยานยนต์เก่า ที่แทบจะเป็นเศษเหล็กไม่ได้ใช้งาน มาต่อเป็นโครงสร้างของรถ ให้สามารถขับได้เหมือนรถยนต์ และขึ้นนั่งได้ 4 คนรวมคนขับ ใช้ความเร็วได้ประมาณ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นับเป็นการประหยัดน้ำมัน ประหยัดพลังงาน และเตรียมที่จะต่อยอดจดลิขสิทธิ์เพื่อประดิษฐ์ออกจำหน่าย หากใครสนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 098-659-7302

logoline