svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร" แฉมี 5 คนเอี่ยวโจมตีสถาบัน

08 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ทำการคุมตัวนายกาณฑ์ พงษ์ประภาพันธ์ ในความผิดมาตรา 14 ข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ จากกรณีโพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ในต่างประเทศเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา

โดยทางเจ้าหน้าที่เข้าคุมตัวนายกาณฑ์ที่บ้านพัก ย่านพหลโยธิน เมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา จากนั้นคุมตัวมาสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.)
สำหรับคดีนี้เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการแถลงข่าวเรื่องนี้เพิ่มเติมในเวลา 10.00 น.ของวันเดียวกัน ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) ทางนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมจะเดินทางมาร่วมแถลงข่าวกับ พลตำรวจตรี ไพบูลย์ น้อยหุ่น ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.)
และต่อมาเมื่อเวลา 03.00 น. ทางตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) คุมตัวนายกาณฑ์มาฝากขังที่สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง โดยนายกาณฑ์ให้สัมภาษณ์สั้น ๆ ว่า "ถึงอย่างไรก็จะสู้คดี โดยข้อกล่าวหานี้ถือว่ารุนแรงกับตัวเองมาก"

"ประวิตร" แฉมี 5 คนเอี่ยวโจมตีสถาบัน


เกี่ยวกับกรณีนี้เมื่อวันที่ 8 ต.ค. เวลา 10.40 น. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ควบคุมตัวนายกาณฑ์ พงษ์ประภาพันธ์ ตามหมายจับฐานกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์มาตรา 14 ว่า
ขณะนี้กำลังดำเนินการสืบสวนอยู่ ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้รายงานถึงสาเหตุ เพียงแต่บอกว่ามีการจับกุมตัว โดยเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ใช่การปราม แต่เป็นการจับจริง ซึ่งเบื้องต้นทางกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจ และสังคม (ดีอี) ได้ประสานมาว่ามีบุคคลที่มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่ประมาณ 5 คน ส่วนจะมีความเชื่อมโยงกันแค่ไหนอย่างไรนั้น ตนยังไม่ทราบ เพราะต้องรอผลการสืบสวนก่อน แต่ถ้ามีความเกี่ยวโยงมากก็ต้องดำเนินคดี เนื่องจากถือเป็นการกระทำผิดด้วยการโจมตีสถาบัน

logoline