svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ประวิตร บอกคดีแจ้งจับฝ่ายค้าน-นักวิชาการ เป็นเรื่องกฎหมาย

08 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอก ประวิตร โยนดูกฎหมาย หลัง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แจ้งความจับแกนนำฝ่ายค้าน-นักวิชาการ 12 คน ปมเสวนาแก้รัฐธรรมนูญ ชี้การเมืองเรื่องของกฎหมาย ส่วนนักศึกษาไทยที่ถูกปล่อยตัวจากอียิปต์ ก็ต้องดูแลต่อไป

จากกรณีที่ กอ.รมน. แจ้งจับ 7 พรรคฝ่ายค้าน รวมถึงนักวิชาการ12 คนได้จัดกิจกรรมฝ่ายค้านเพื่อประชาชน ได้สัญจรภาคใต้ โดยจัดการเสวนา "พลวัฒแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ สู่นับหนึ่งรัฐธรรมนูญใหม่" ที่บริเวณลานวัฒนธรรมจังหวัดปัตตานี

ประวิตร บอกคดีแจ้งจับฝ่ายค้าน-นักวิชาการ เป็นเรื่องกฎหมาย

โดยทางเจ้าหน้าที่กองด้วยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4 ได้เข้าไปตรวจสอบพบว่าการจัดเวทีเสวนาดังกล่าวของผู้ต้องหาที่ 1 กับพวกรวม 12 คน มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นบนเวทีเสวนา โดยมีประชาชนร่วมรับฟังประมาณ 150 คน ซึ่งการจัดเสวนาดังกล่าวได้มีการถ่ายทอดสดผ่านสื่อออนไลน์ Facebook พรรคประชาชาติ และมีการอัพโหลดการจัดเสวนาดังกล่าวลงในช่อง YouTube เพื่อเผยแพร่ข้อมูลให้กับประชาชนทั่วไปรับรู้รับทราบ รับชม รับฟัง ลักษณะการจัดเวทีเสวนาดังกล่าวผิด ม.116 เข้าข่ายยุยงปลุกปั่น หรือกระด้างกระเดื่องต่อประชาชน ซึ่งมีโทษจำคุกสูงสุด 7 ปี

ประวิตร บอกคดีแจ้งจับฝ่ายค้าน-นักวิชาการ เป็นเรื่องกฎหมาย

ทางด้าน พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีความคืบหน้า กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แจ้งความจับแกนนำฝ่ายค้านและนักวิชาการ 12 คน หลังเสวนารณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ จ.ปัตตานี ว่า เรื่องการเมืองก็ว่าไป การเมืองก็เรื่องของกฎหมาย ถูกผิดก็ว่ากันไป ส่วนสถานการณ์จังหวัดชายแดนภาคใต้ การดูแลประชาชนก็ยังดีอยู่ ในเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ส่วนกรณีนักศึกษาไทยที่ถูกจับในประเทศอียิปต์ ได้รับการปล่อยตัวกลับถึงบ้านแล้วนั้น ยืนยันว่าต้องดูแลเขา ความจริง นักศึกษาคนนี้ ไม่ได้เกี่ยวข้อง และไม่เคยถูกจับที่ประเทศซูดาน

logoline