svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บิ๊กป้อม ลั่นจับจริง ไม่ปราม ถ้าโจมตีสถาบัน

08 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอก ประวิตร ย้ำจับจริง ไม่ได้ปราม หลัง ปอท. จับ "กาณฑ์ พงษ์ประภาพันธ์" นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โจมตีสถาบัน พร้อมเผยยังมีอีก 4-5 คนเกี่ยวข้อง

จากกรณีเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.)ทำการคุมตัวนายกาณฑ์ พงษ์ประภาพันธ์ ในความผิดมาตรา14 ข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ จากกรณีโพสต์เฟชบุ๊กเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ในต่างประเทศเมื่อวันที่2ตุลาคม ที่ผ่านมา 
โดยทางเจ้าหน้าที่เข้าคุมตัวนายกาณฑ์ที่บ้านพัก ย่านพหลโยธิน เมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา จากนั้นคุมตัวมาสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.)

บิ๊กป้อม ลั่นจับจริง ไม่ปราม ถ้าโจมตีสถาบัน


สำหรับคดีนี้เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการแถลงข่าวเรื่องนี้เพิ่มเติมในเวลา10.00น.ของวันเดียวกัน ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) ทางนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมจะเดินทางมาร่วมแถลงข่าวกับ พลตำรวจตรี ไพบูลย์ น้อยหุ่น ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.)
และต่อมาเมื่อเวลา03.00น. ทางตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) คุมตัวนายกาณฑ์มาฝากขังที่สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง โดยนายกาณฑ์ให้สัมภาษณ์สั้น ๆ ว่า "ถึงอย่างไรก็จะสู้คดี โดยข้อกล่าวหานี้ถือว่ารุนแรงกับตัวเองมาก"เกี่ยวกับกรณีนี้ ล่าสุด ด้านพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกณี ปอท. จับกุม นายกาณฑ์ พงษ์ประภาพันธ์ ในความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 ว่า เจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนอยู่ ยังไม่ได้รับรายงานในรายละเอียด แต่ทราบว่ามีการจับกุม และเรื่องนี้ไม่ใช่การปรามแต่จับจริง พร้อมยอมรับว่ายังมีอีก 4-5 คนที่เกี่ยวข้อง ตามที่กระทรวงดิจิทัลฯให้ข้อมูล จึงต้องสอบสวนก่อนส่วนจะโยงใยการเมืองหรือไม่ พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ถ้ามีเรื่องมากมายก็ต้องดำเนินคดี ถ้าทำผิด โดยเฉพาะในการโจมตีสถาบัน ซึ่งเรื่องนี้ต้องใช้กฎหมาย

logoline