svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

ฤๅ..คุณหญิงหน่อยจะได้เพียงนี้

08 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นับแต่รับบทประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย และหนึ่งในสามแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนั้น คล้ายว่า "คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์" จะอยู่บนจุดสูงสุดของยอดเขาเพื่อไทย

แต่มันเหมือนบุญมีแต่กรรมบัง เพราะเมื่อรู้ผลหย่อนบัตรส.ส. แม้เพื่อไทยจะมีผู้แทนฯมากสุด แต่การ จับขั้วตั้งรัฐบาล กลับไปอยู่กับอีกมุมหนึ่ง เงื่อนไขที่ยอมพรรคอื่นๆแม้กระทั่งไม่รับเก้าอี้ในครม.ก็ยื่นไปแล้ว...แต่ไร้สัญญาณตอบรับ
บทนี้.... คุณหญิงหน่อย ขาดทุนแบบเสียเชิง เมื่อมีการรีฟอร์มพรรคเพื่อให้ตอบโจทย์สังคมล้างภาพ ตระกูลชินวัตร-คนเสื้อแดง ให้เป็นพรรคของคนไทย แต่ความจริงใครๆก็รู้ว่า แม้จะขับ แกนนำฮาร์ดคอร์สีแดง ไปได้ แต่ภาพ นายใหญ่ นั้นยังคงสถิตอยู่ลางๆ ณ OAI TOWER และใครต่อใครก็รู้ว่า คุณหญิงหน่อย สายตรงกับใคร! และรุ่นใหญ่บางคนบอยคอตเธอไม่มาร่วมวงไพบูลย์...แต่คล้ายว่าเธอจะพอใจเมื่อได้ อาญาสิทธิ์ จัดทัพเอง
บทนี้พอจะเสมอตัวสำหรับเธอ
ครั้นมารับบทหนึ่งใน 7 แกนนำฝ่ายค้าน ก็เดินสายรณรงค์หลากประเด็นทั่วไทยนัยว่า เพื่อสะท้อนปัญหาชาวประชาไปยังลุงตู่ และแนะนำวิธีแก้ไขเมื่อมองแล้วว่า เรือเหล็ก บ่มิไก๊!

ฤๅ..คุณหญิงหน่อยจะได้เพียงนี้


ข้อแนะนำของฝ่ายค้านบางเรื่อง เสียแต้ม บางเรื่องได้แต้ม มันก็ว่ากันไปตามหน้าเสื่อการเมืองไทย บทนี้พอจะมีแต้มสำหรับเธอบ้าง
แต่สิ่งที่ทำให้คุณหญิงหน่อยเสียแต้มไปแน่แท้แล้วอีกวาระคือ เจ้าของฉายา "รมต.แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี" ออกตัวแล้วว่า ขอลงชิงบัลลังก์เสาชิงช้าในนามผู้สมัครอิสระ เมื่อ "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" หนึ่งในสมาชิกพท.เปิดฉากแบบนี้และใครหลายคนในพท.ที่วันนี้ลาบทบาทหลักในพรรคให้กำลังใจชัชชาติกันเพียบ
แบบนี้คุณหญิงหน่อยจะตอบคำถามแฟนคลับอย่างไรว่าเหตุใดปล่อยชัชชาติบินเดี่ยว มีสิ่งใดเคืองใจกันไหม? พท.จะส่งใครลงประชันพ่อเมืองหลวงไหม?ภาวะแบบนี้แสดงว่าคนกรุงส่วนใหญ่ชังพท.? ฯลฯคำถามเหล่านี้นั้น คุณหญิงหน่อย
ตอบไปก็เสียแต้ม ไม่แถลงไขก็เสียรังวัดในเรื่องชัชชาติ เกมนี้สรุปความ คุณหญิงหน่อย ขาดทุนยับอีกหน
ไหนจะมีสารพันปัญหาในพรรคที่มวยใหญ่ หลายคนเกียร์ว่าง ปล่อยให้เธอและคณะลุยเดี่ยวเช่นนี้แบบเหมือนมีหลักแต่มันคล้าย เล่นละคร บนโลกออนไลน์เกินไป เพราะเธอเล่นมันแทบทุกบทบาทโดยคนอื่นๆ ในคณะเป็นเสมือนตัวประกอบในละครที่เธอฉายนั้น...
แววขาดทุนอีกหนน่าจะบังเกิดกับเธอในกาลหน้า...หากยังไม่ปรับบท

logoline