svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สั่งตั้ง อนุ ก.ต.วิสามัญสอบข้อเท็จจริง "คณากร"

07 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มติที่ประชุม คณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรมหรือ ก.ต. มีมติ แต่งตั้ง คณะอนุกรรมาธิการตุลาการศาลยุติธรรมวิสามัญเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีของนายคณากร เพียรชนะ

กรณีของนายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลา ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม โดยกำหนดกรอบเวลา รายงานผลการตรวจสอบภายใน 15 วัน นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม หรือ ก.ต. ครั้งที่ 152562

ซึ่งได้มีการประชุม ณ ศาลฎีกา เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ผ่านมา โดยมีนายไสลเกษ วัฒนพันธุ์ ประธานศาลฎีกา เป็นประธานการประชุม ว่าการประชุม ก.ต. ในวันนี้ ก.ต. ผู้ทรงคุณวุฒิทั้ง 15 คนได้มาประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน ซึ่งหลังจากที่ได้พิจารณาระเบียบวาระการประชุมตามที่ฝ่ายเลขาได้แจ้งไปล่วงหน้าเสร็จสิ้นแล้ว

สั่งตั้ง อนุ ก.ต.วิสามัญสอบข้อเท็จจริง "คณากร"



ได้แถลงสรุปข้อเท็จจริงกรณีนายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลา ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตัวเองในห้องพิจารณาคดี เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2562 ให้ที่ประชุม ก.ต. ทราบ ภายหลังจากที่ประชุม ก.ต. รับทราบข้อมูลและพิจารณาแล้ว มีมติให้ตั้งอนุกรรมการตุลาการศาลยุติธรรมวิสามัญ ซึ่งประกอบด้วย ก.ต. ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 3 คน เป็นอนุกรรมการวิสามัญ คือ 1.นางวาสนา หงส์เจริญ ประธานแผนกคดีเยาวชนและครอบครัวในศาลฎีกา หรือ ก.ต. ผู้ทรงคุณวุฒิในชั้นศาลฎีกา เป็นประธานอนุกรรมการวิสามัญ คนที่สอง คือ นายอนุรักษ์ สง่าอารีย์กูล ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอุทธรณ์ หรือ ก.ต. ผู้ทรงคุณวุฒิในชั้นศาลอุทธรณ์ เป็นอนุกรรมการวิสามัญ และคนที่สามคือ นายสุวิชา สุขเกษมหทัย ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอาญา หรือ ก.ต. ผู้ทรงคุณวุฒิในชั้นศาลชั้นต้น เป็นอนุกรรมการวิสามัญ

สั่งตั้ง อนุ ก.ต.วิสามัญสอบข้อเท็จจริง "คณากร"



โดยกำหนดให้อนุกรรมการวิสามัญดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ และรายงานให้ ก.ต. ทราบภายใน 15 วัน ทั้งนี้ หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมสำนักงานศาลยุติธรรมจะแจ้งให้ทราบต่อไป

logoline