svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตม.รวบ 3 อินเดีย หลอกคนไทยจดทะเบียนสมรสปลอม

07 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จับผู้ต้องหาชาวอินเดีย 3 คน แอบใช้ข้อมูลอันเป็นเท็จ หลอกจดทะเบียนสมรสกับคนไทย โดยชาวอินเดียทั้ง 3 เป็นผู้ชาย 2 และผู้หญิง 1 โดยทางตำรวจได้เพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร และขึ้นบัญชีเป็นบุคคลต้องห้าม

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม , พ.ต.อ.ธัชพงศ์ สารวนางกูร ผกก.กก.2 บก.สตม.1 แถลงการจับกุมต่างด้าวแอบใช้ข้อมูลเท็จ และแฝงตัวเข้ามาจดทะเบียนสมรสกับคนไทย โดยใช้เอกสารที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย จนสามารถจับกุมชาวต่างด้าว สัญชาติอินเดีย ได้จำนวน 3 ราย


พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวว่า การจับกุมบุคคลต่างด้าว ในครั้งนี้ คนแรก คือ นายAJAY อายุ 40 ปี สมรสกับ น.ส.บี แต่ถูกจับกุมขณะนำเอกสารทะเบียนสมรส เข้าทำเรื่องขออยู่ต่อในประเทศ ปีที่ 10 ที่สำนักทะเบียนอำเภอโคกสำโรง จ. ลพบุรี แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารทะเบียนสมรส กลับพบว่าเป็นเอกสารปลอมทั้งหมด เนื่องจากทั้ง2 ฝ่าย ไม่ได้มาแสดงตนต่อหน้านายทะเบียน จึงเป็นเอกสารไม่ถูกต้องตามกฎหมาย

เช่นเดียวกับนาย MANOJ อายุ 34 ปี สมรสกับนางวัลณี แต่ถูกจับกุมได้ที่สำนักงานทะเบียนเขตห้วยขวาง กทม. ขณะนำเอกสารเข้ายื่นเพื่อขออยู่ต่อ ในปีที่ 4 แต่เมื่อตรวจสอบกลับพบว่า มีการปลอมแปลงเอกสารสมรส รวมถึงปลอมตราประทับของสถานทูตอินเดีย ส่วนรายสุดท้ายคือ นาง SANDEEP อายุ 26 ปี สมรสกับนายศักดิ์ชัย ที่มีพฤติการเช่นเดียวกัน ในการนำเอกสารปลอมเข้า ยื่นที่อำเภอโนนสัง จ.หนองบัวลำภู เพื่อขออยู่ต่อ ในปีที่ 4 และได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่รัฐในการจดทะเบียนสมรสที่ไม่ถูกกฎหมาย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินคดีฐานทุจริตต่อหน้าที่ราชการ


ทั้งนี้ สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ที่ถูกจับกุม ทางตำรวจได้เพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร และขึ้นบัญชีเป็นบุคคลต้องห้าม และขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินคดี เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องต่อไป

logoline