svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร" เหน็บ "ธนาธร" ถ่ายรูปคู่ "โจชัว หว่อง" อย่าคิดปลุกม็อบเหมือนฮ่องกง

07 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เตือ น"ธนาธร" เคลื่อนไหวแก้รัฐธรรมนูญต้องอย่างสันติ วอนอย่าปลุกระดมสร้างความขัดแย้งในสังคมอีก เหน็บถ่ายรูปคู่ "โจชัว หว่อง" อย่าคิดปลุกม็อบเหมือนฮ่องกง

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินหน้าเคลื่อนไหวแก้รัฐธรรมนูญว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญสามารถทำได้ตามกลไกรัฐสภา แต่ตนอยากให้นายธนาธรเคลื่อนไหวแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างสันติ ไม่อยากให้เคลื่อนไหวแบบปลุกระดมประชาชน สร้างความแตกแยกในหมู่ประชาชน และไม่อยากให้เคลื่อนไหวแบบผิดกฎหมาย เพราะเมื่อส่วนราชการที่เกี่ยวข้องมีการแจ้งความดำเนินคดีกัน ก็จะมากล่าวหาว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม สั่งให้ดำเนินการ ซึ่งนายกรัฐมนตรีไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยเลย เป็นเรื่องของหน่วยงานราชการที่จะต้องดำเนินการหากมีการทำผิดกฏหมาย



นายธนกร กล่าวอีกว่า การแก้รัฐธรรมนูญจะต้องเริ่มต้นจากประชาชนที่บริสุทธ์ใจ มีเจตนาที่บริสุทธ์จริงๆ อย่าเริ่มต้นด้วยความขัดแย้งเหมือนที่นายธนาธรทำอยู่ เพราะไม่เช่นนั้นจะนำไปสู่ความขัดแย้งอีก ที่สำคัญ ต้องไม่ลืมว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ผ่านประชามติจากประชาชนถึง 16.7 ล้านคน ทางที่ดีน่าจะเริ่มต้นด้วยคนกลาง ไม่ใช่เริ่มต้นด้วยผู้มีส่วนได้เสีย ส่วนกรณีที่นายโจชัว หว่อง นักเคลื่อนไหวชาวฮ่องกงโพสต์รูปคู่นายธนาธรนั้น ตนภาวนาในใจว่า ขออย่าให้นายธนาธรมีความคิดบางอย่างเหมือนที่ฮ่องกงประสบอยู่ในตอนนี้ เพราะพี่น้องคนไทยทั่วประเทศคงไม่ยอมให้ประเทศเกิดม็อบชุมนุมแบบฮ่องกงเหมือนทุกวันนี้ เพราะประเทศบอบช้ำมามากแล้ว วันนี้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตยแล้ว ดังนั้น ทุกอย่างแก้ไขตามกลไกรัฐสภาจะดีกว่า

logoline