svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิป รัฐบาล" นัดประชุม 10ต.ค.

07 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิป รัฐบาล" เผยที่นายชวน หลีกภัยนัดประชุม 10ต.ค. เพื่อพิจารณากรอบการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ระบุจะยึดกรอบ ตามที่ "พท." เคยเสนอเป็นบรรทัดฐาน ไม่ห่วงถูกฝ่ายค้านตีรวม ปมเสนอเนื้อหา ผิดไทม์ไลน์

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิป รัฐบาล)  กล่าวถึงกรณีที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เตรียมนัดหารือตัวแทนวิปรัฐบาล และ วิปฝ่ายค้าน เพื่อพิจารณากรอบการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563  ว่า 



"วิป รัฐบาล" นัดประชุม 10ต.ค.



ตนยังไม่ได้รับการนัดหมาย ทั้งนี้ก่อนการพิจารณากรอบดังกล่าว ทาง วิปรัฐบาล เตรียมประชุมหารือเรื่องดังกล่าววันที่ 10  ตุลาคมนี้ ที่รัฐสภา โดยมีวาระเดียวคือการวางกรอบการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯซึ่ง สภาฯได้เรียกประชุมวันที่ 17 ตุลาคมนี้  



"วิป รัฐบาล" นัดประชุม 10ต.ค.



ส่วนข้อเรียกร้องของพรรคเพื่อไทย ที่ต้องการให้สภาฯพิจารณาวาระแรกของร่าง พ.ร.บ.งบฯ จำนวน 5 วันนั้น เป็นสิ่งที่ต้องพิจารณา โดยเบื้องต้นจะนำการประชุมร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ครั้งที่ผ่านมา โดยเฉพาะสมัยที่พรรคเพื่อไทยเป็นผู้เสนอร่าง พ.ร.บ. งบประมาณฯมาพิจารณาและยึดเป็นมาตรฐาน



นายวิรัช กล่าวด้วยว่าส่วนกรณีที่พบว่า นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ยื่นเรื่องท้วงติงผ่านประธานสภาฯ ว่า การเสนอร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ  ของรัฐบาลชุดปัจจุบัน ผิดขั้นตอน ตนยืนยันว่ารัฐบาลทำขั้นตอนเสนอร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ  ถูกต้องตามเงื่อนไขและไทม์ไลน์ ดังนั้นจึงไม่กังวลว่าการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ จะถูกตีรวนหรือถูกโจมตีจากฝ่ายค้าน. 



"วิป รัฐบาล" นัดประชุม 10ต.ค.

logoline