svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้การ น.8 รอผลดีเอ็นเอในช่องคลอด "ลันลาเบล" เตรียมสอบแพทย์เพิ่ม

07 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 ออกมายืนยันว่ายังไม่มีประเด็นสอบปากคำใครเพิ่ม คดีลันลาเบล ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลดีเอ็นเอในช่องคลอด พร้อมเตรียมสอบปากคำแพทย์ในหลายประเด็น

พลตำรวจตรีสัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 กล่าวถึงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของนางสาวธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลันลาเบล พริตตี้สาว ว่า ขณะนี้ยังไม่มีประเด็นที่จะต้องเรียกใครมาสอบปากคำเพิ่ม แต่ก็มีเจ้าหน้าที่แยกกันออกไปประสานงานทางคดีกับหน่วยงานราชการและหน่วยงานเอกชน ในประเด็นที่เกี่ยวข้อง เพื่อความสมบูรณ์ของสำนวน 


ส่วนผลชันสูตรของแพทย์ขั้นสูงขณะนี้ยังไม่ออกมา ซึ่งทราบผลทั้งหมด แพทย์จะมอบผลให้พนักงานสอบสวนอีกครั้ง โดยหากมีผลแพทย์ ก็จะเข้าสอบปากคำแพทย์อีกครั้ง เพื่อความชัดเจนในรูปคดี 


ทั้งนี้มีรายงานจากชุดคลี่คลายคดีลันลาเบล ว่าหลังจากเข้าประสานงานเพื่อขอผลชันสูตรขั้นสูงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา  แพทย์ยังรอผลการตรวจของเหลวในช่องคลอด ซึ่งจะใช้วิธีการตรวจขั้นสูง แม้จะมีของเหลวเพียงน้อยนิดก็สามารถที่จะตรวจได้ โดยจะดูว่าพบดีเอ็นเอของใครอื่นอีกหรือไม่ และหากผลตรวจออกมาจะทำการสอบปากคำเพิ่มเติมในประเด็นตามผลตรวจดังกล่าว


ด้านพันตำรวจเอกศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีรับหนังสือและหลักฐานทั้งคลิปและแชท คดี "พริ้ตตี้สาว-ลันลาเบล" ที่ทาง สภ.บางบัวทอง ได้มีการส่งมาให้ทาง ปอท. ดำเนินการตรวจสอบนั้น เบื้องต้นขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ และไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียดใดๆ เบื้องต้นคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในอาทิตย์นี้

logoline