svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"กนก" ชี้ "คณากร" อย่าคิดเป็นผู้พิพากษาอีกเลย..ในชาตินี้

07 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่นายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นศาลจังหวัดยะลา ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองภายในห้องพิจารณาคดี อาคารสำนักงานศาลจังหวัดยะลา จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ผู้พิพากษาคณากรได้เผยแพร่คำแถลงการณ์จำนวน ๒๕ หน้า มีประเด็นสำคัญที่ว่า คดีความที่ผู้พิพากษาคณากรได้รับหน้าที่ให้ทำการพิจารณาตัดสินคดี เพื่อผดุงไว้ซึ่งความยุติธรรมอันเป็นคุณค่าสำคัญยิ่งของสังคม ได้รับกล่าวอ้างว่าถูกแทรกแซงโดยผู้มีอำนาจในโครงสร้างระบบกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย อีกทั้งแถลงการณ์ของผู้พิพากษาคณากรได้ระบุถึงข้อเรียกร้องจำนวน ๒ ข้อ หนึ่งในนั้นคือ "เรียกร้องให้สภานิติบัญญัติ ออกกฎหมายแก้ไขเพิ่มเติม พระธรรมนูญศาลยุติธรรม เพื่อห้ามการตรวจร่างคำพิพากษาก่อนอ่านให้คู่ความฟัง ทั้งห้ามกระทำใด ๆ อันมีผลเป็นการแทรกแซงผลคำพิพากษา" อันถือเป็นแนวทางในการป้องกันมิให้เกิดการแทรกแซงเพื่อทำการเปลี่ยนแปลงแก้ไขเนื้อหาของคำพิพากษา


เพจชื่อดังบนโลกโซเชียลเสธPlayได้โพสต์ระบุ เกี่ยวกับผู้พิพากษายะลา หลังช่วงนี้โลกโซเชียล ได้มีการขุดกระหน่ำ ถึงพิรุธบางอย่างมากมายช่วงนี้ผู้พิพากษาคนดังโดน "ขุด" เยอะมากเลยครับ

"กนก" ชี้ "คณากร" อย่าคิดเป็นผู้พิพากษาอีกเลย..ในชาตินี้

และบางอย่างถ้ามาดูกันดีๆ เราจะมีเสียงในหัวดังขึ้นมาว่า "เฮ้ย ได้เหรอวะ?"แน่นอนครับ ปกติมนุษย์นั้นย่อมเป็นสีเทา ไม่มีใครขาวบริสุทธิ์ และไม่มีใครดำสนิท ทุกคนย่อมมีเรื่องที่คนอื่นเห็นแล้วรู้สึก "ได้เหรอวะ?" กันทั้งนั้นแต่ในกรณีนี้ เสธ. ว่ามันเยอะไปสำหรับสถานะของผู้พิพากษาที่จะต้องดำรงตนเป็นกลาง และต้องแม่นยำในเรื่องกฎหมายนะครับมาดูกันว่าในเคสนี้มีอะไรบ้าง

  • อ่านข่าว : สืบโซเชียลกะเทาะเปลือก "คณากร"! ฮีโร่ผู้พิพากษายะลา แบบนี้ "ได้เหรอ"
  • ล่าสุดผู้ประกาศคนดัง 'กนก รัตน์วงศ์สกุล' ได้โพสต์ข้อความ หลังแชร์เนื้อหาดังกล่าว โดยระบุว่า...

    "กนก" ชี้ "คณากร" อย่าคิดเป็นผู้พิพากษาอีกเลย..ในชาตินี้


    " ถึงไม่เสียชีวิต แต่อย่าคิดเป็นผู้พิพากษาอีกเลย..ในชาตินี้ "" ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือเปล่า" ..ยังไม่รู้ ? แต่ดูจากนักสืบโซเชียล ช่วยกันกะเทาะเปลือกผู้พิพากษาแล้ว..หมดสภาพจริงๆ ไม่เหมาะสมหลายประการ..

    "กนก" ชี้ "คณากร" อย่าคิดเป็นผู้พิพากษาอีกเลย..ในชาตินี้

    ข้อความที่โพสต์ กับ คนที่ได้ทำหน้าที่ 1 ใน 3 สถาบันหลักของชาติ .. เหมือนคนละคน!ไม่รู้ตัวตนจริง..อยู่ตรงไหน? หรือไม่ใช่ทั้งคู่?ต้องขอบคุณ ด๊อกเตอร์อองตวน ปิยบุตร ที่รีบลนลานออกมารับลูก.. โลกจึงได้รู้กันว่า ปิยบุตรได้รับข้อมูลจากนายคณากร กับจำเลย !!ข้อมูลที่รั่วไปถึงคนนอกนั้น อาจเป็นคุณเป็นโทษกับฝ่ายโจทก์และจำเลยในคดีได้ ในคดีอาญา..ฝ่ายโจทย์ ทหาร ตำรวจ อัยการ ทำคดีกันแทบตาย สุดท้ายคนตัดสิน ดันเอาไปบอกอีกฝ่ายเฉยเลยก็ขอให้เราท่านที่ติดตามข่าวนี้ กรุณาแยกนายคณากร เพียรชนะ ออกจากผู้พิพากษาท่านอื่น อย่าไปปนเปื้อนกันช่วยกัน "คืนความน่าเชื่อถือให้ผู้พิพากษา (คนอื่น) คืนความยุติธรรมให้ประชาชน"ขุดอีแอบออกจากกระบวนการยุติธรรม ยันตรงทรวงอกซ้ายด้านล่าง ให้หัวทิ่มคะมำไปอยู่กับพรรคโน้น"ผมจะทำ ช่วยอีกแรงครับ"
    ติดตาม @ข่าวข้น คนเนชั่น คืนนี้
    20.15 น. เนชั่น ทีวี 22

    logoline