svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร" แจ้งความถูกตัดต่อข่าว ชี้การเมืองยุคใหม่ควรสร้างสรรค์กว่านี้

07 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร" เข้าแจ้งความ ปอท. หลังถูกตัดต่อบิดเบือนข้อความปมรถบรรทุกขนยาเสพติดหล่นเกลื่อนถนน เผยถูกแชร์ไปมากกว่าหมื่นครั้ง ยืนยันไม่เคยพูด ชี้การเมืองยุคใหม่ควรสร้างสรรค์กว่านี้

ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ปัจจุบันเป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายธนกร วังบุญคงชนะ นำหลักฐานโพสต์เฟซบุ๊กเข้าแจ้งความต่อ รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีในฐานะโฆษก ปอท.พันตำรวจเอกศิริวัฒน์ ดีพอให้ดำเนินคดีต่อกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่โพสต์เฟซบุ๊กกรณีรถบรรทุกสิบล้อพลิกคว่ำที่ จังหวัดเพชรบุรี แล้วเกิดพบยาไอซ์หล่นเกลื่อนถนน โดยในภาพปรากฏรูปตนพร้อมข้อความที่อ้างว่าตนเป็นคนพูดระบุว่า สิ่งของดังกล่าวไม่ใช่ไอซ์ แต่เป็นสารส้มบด ซึ่งถูกแชร์ไปมากนับหมื่นครั้ง


นายธนกร กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ตนไม่เคยพูดถึงหรือเคยให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องดังกล่าว จึงต้องมาปกป้องสิทธิ์เพื่อรักษาเกียรติยศและชื่อเสียงของตน แม้จะเข้าใจดีว่า หน้าที่การเป็นรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ จะทำให้เกิดการโต้เถียงกันทางการเมืองได้นั้น แต่ครั้งนี้ตนรับไม่ได้เพราะอ้างถึงเรื่องยาเสพติด จึงนับเป็นครั้งแรกที่เข้าแจ้งความในชีวิต


สำหรับหลักฐานโพสต์เฟซบุ๊กนั้น พบว่ามีบางคนที่ระบุชื่อและตัวตนได้ชัดเจน ขณะที่บางส่วนได้ลบโพสต์หนีไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนไม่อยากให้เรื่องนี้มาเกี่ยวข้องกับการเมือง เพราะการเมืองยุคใหม่ ควรมีเนื้อหาสร้างสรรค์ที่มีสาระ ไม่ใช่โจมตีกันด้วยข้อมูลเท็จแบบนี้

ทางด้าน พันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เบื้องต้นการกระทำดังกล่าวมีลักษณะเป็นที่สร้างความดูหมื่นเกลียดชัง โดยอาศัยความเห็นต่างทางการเมือง ซึ่งพนักงานสอบสวนจะนำเรื่องไปตรวจสอบ ก่อนประสานฝ่ายสืบสวนไปติดตามตัวผู้โพสต์มาดำเนินคดีต่อไปซึ่งคาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะตรวจสอบแล้วเสร็จว่าเป็นกลุ่มบุคคลใด ขณะที่ก่อนนี้ ทาง ปอท.ได้ประชุมหารือกับกระทรวงดิจิตัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) เรื่องการจัดตั้งศูนย์เฟคนิวส์ ที่อยู่ระหว่างดำเนินการ

logoline