svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดังกระฉ่อน! เหรียญ "หลวงปู่เค็ม" เจ้าของร้านเผยมีคนมาขอเช่าบูชาราคาแพง

07 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - กระแสเหรียญ"หลวงปู่เค็ม"ดังกระฉ่อน มีออกมาวางขายในโลกสังคมออนไลน์ หลายเนื้อ หลายโค๊ด "เซียนโต้ง"เจ้าของร้านพระเครื่องสามก๊ก เผยมีคนมาขอเช่าบูชาในราคาที่แพง


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่ ร้านพระเครื่องสามก๊ก ย่านทิพย์เนตร ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นร้านต้นตอที่รับบูชาเหรียญหลวงปู่เค็มมา โดยทางร้านยอมรับว่าหลังจากกระแสข่าวออกไปอย่างแพร่หลาย ทำให้เหรียญหลวงปู่เค็ม ออกมาเทขายวางขายกันจำนวนมาก มีหลายเนื้อหลายพิมพ์ หลายโค๊ดเป็นกระแสดังไปทั่ว บ้างก็อ้างว่าของแท้ บ้างของเก๊บ้าง
นายกฤษฎา สมะจิตติ หรือเซียนโต้ง เจ้าของร้านสามก๊กพระเครื่อง กล่าวว่า จากกระแสดังกล่าวทำให้มีคนนำมาขายในโลกสังคมออนไลน์กันมา โดยเฉพาะเฟซบุ๊ค บ้างก็อ้างว่าของนั้นแท้ บ้างเก๊บ้าง แต่ตนเองคิดว่า ไม่สำคัญเพราะเราซื้อบูชาเพราะความสวยงามของเหรียญ ความตลกความแปลก และโค๊ดตัวหนังสือต่างๆสร้างตามที่ "โก๊ะตี๋" ดาราตลกชื่อดังได้บอกแจ้งไว้ทุกประการ ซึ่งเป็นเรื่องแปลก นานๆทีจะมีสักครั้ง
อย่างไรก็ตาม ภายหลังข่าวออกไปมีคนแวะเวียนมาถามกันมาก บางคนก็แวะมาขอเช่าบูชาในราคาที่แพงด้วย แต่ทางร้านไม่ได้ปล่อยบูชาแต่จะเก็บไว้ชื่นชมความสวยงามของเหรียญ คนที่จะเช่าบูชาก็แล้วแต่จิตศรัทธาความชอบของแต่ละคนอย่างมงายจะดีกว่า  

ดังกระฉ่อน! เหรียญ "หลวงปู่เค็ม" เจ้าของร้านเผยมีคนมาขอเช่าบูชาราคาแพง

logoline