svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ครอบครัวผู้ต้องหายกฟ้อง เล่าวินาทีผู้พิพากษาลั่นไก

05 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่องกรณีเหตุการณ์ผู้พิพากษาศาลจังหวัดยะลาใช้อาวุธปืนพกสั้น9มม.จ่อยิงตัวเองได้รับบาดเจ็บ หลังอ่านคำพิพากษาคดียกฟ้องผู้ต้องหา 5 ราย ล่าสุดผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ตัดสินใจออกมาเล่าวินาทีที่เกิดเหตุการณ์ในวันนั้น

"หลังพูดเสร็จ หันหลังทำความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์ แล้วหันมายกปืนที่หน้าอกก่อนลั่นไก"
คำบอกเล่าวินาทีที่นายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาศาลจังหวัดยะลาตัดสินใจชักอาวุธปืนพกสั้นขนาดเก้ามิลลิเมตรยิงตัวเองได้รับบาดเจ็บ ท่ามกลางความตกใจของผู้ที่อยู่ในห้องพิจารณาคดี (บัลลัง 4 ) ของศาลจังหวัดยะลา
หนึ่งในนั้นคือ ครอบครัวของนายซูกรี มูเซะ จำเลยที่1 ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาคดีเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงราษฎรเสียชีวิตจำนวนรวม 5 ราย ในพื้นที่ ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อ 11 มิ.ย.2561 ที่ผ่านมา
ซึ่งในวันที่เข้าฟังการอ่านคำพิพากษานั้น เพิ่งจะได้รับข่าวดีว่าศาลได้ยกฟ้องคดีดังกล่าว แต่ยังไม่ทันตั้งตัวก็เกิดเหตุการณืไม่คาดฝันขึ้น ซึ่งหลังเกิดเหตุแทบไม่มีใครกล้าให้ข้อมูลใดๆ กระทั่งวันนี้ที่ทุกคนได้ทราบข่าวว่าผู้พิพากษารายนี้อาการปลอดภัยจึงตัดสินใจออกมาพูดเปิดใจ และขอบคุณที่ทำให้ครอบครัวได้พ้นผิด
หลังจากที่เธอบอกว่าได้พยายามต่อสู้ทางคดีมานานกว่าหนึ่งปีเพราะเธอเชื่อว่าสามีของเธอนั้นเป็นผู้บริสุทธิ์ นอกจากนี้เธอเองยังได้เล่าย้อนเหตุการณ์ในวันที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้มาเชิญตัวผู้เป็นสามีไปสอบปากคำ
หนึ่งในประเด็นข้อสงสัยที่ถูกพูดเหตุการณ์สำคัญในครั้งนี้คือข้อมูลการรายงานสดหรือการไฟล์สดผ่าน Facebook ของนายคณากรขณะอ่านคำพิพากษา. กรณีที่ว่าผู้ที่อยู่ในห้องพิจารณาคดีทราบหรือไม่ว่ามีการรายงานสดด้วย...ข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ถูกเปิดเผยจากผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ยืนยันว่านายคณากรมีการแจ้งว่าจะมีการรายงานสดผ่าน Facebook นานกว่า 1 ชั่วโมงครึ่งก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น
ทั้งหมดคือข้อเท็จจริงจากปากคำพูดที่อยู่ในเหตุการณ์บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น
ขณะที่อาการนายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาศาลจังหวัดยะลาล่าสุดแพทย์ได้ย้ายจากห้องไอซียูมาพักฟื้นที่ห้องพิเศษชั้น 2 ตึกพิเศษยี่เกียว โดยมีครอบครัวที่เดินทางมาจากจังหวัดเชียงใหม่เฝ้าดูแลอาการอย่างใกล้ชิด

logoline