svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลูกเขยแอบซุ่มเซอร์ไพรซ์วันเกิดพ่อตาแต่กลับกลายเป็นโศกนาฏกรรม

04 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คริสโตเฟอร์ เบอร์แกน วัย 37 ปี เดินทางจากบ้านในนอรเวย์ ไปสหรัฐอเมริกา ตั้งใจไปเซอร์ไพรซ์วันเกิดพ่อตา ริชาร์ด เดนนิส ที่ฟลอริดา แต่กิจกรรมสนุกๆ ของเขากลายเป็นโศกนาฏกรรม

เดนนิส ยิงหนึ่งนัด เป็นเหตุให้เบอร์แกนเสียชีวิต โดยที่ในเวลานั้นไม่ทราบว่ายิงใคร บ็อบ จอห์นสัน  นายอำเภอแซนตา โรซา กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เป็นอุบัติเหตุเลวร้าย และเดนนิสวัย 61 ปี จะไม่ถูกแจ้งข้อหาใดๆ 

เบอร์แกน เดินทางจากนอรเวย์ถึงสนามบินในฟลอริดา เวลาประมาณ 23.00 น. คืนวันอังคาร จากนั้นขึ้นแท็กซี่ตรงไปบ้านของพ่อตา ในย่านเพนซาโคลา ตั้งใจจะแอบเซอร์ไพรซ์เรียกเสียงหัวเราะ ลูกเขยเคาะประตูหลังบ้านเวลา 23.30 น. เดนนิสไม่สบายใจตั้งแต่เสียงเคาะประตูกลางดึก เมื่อเปิดไฟและเปิดประตู  เบอร์แกนกระโดดออกจากพุ่มไม้และทำเสียงคล้ายเสียงคำรามอวยพรวันเกิด  ด้วยความตกใจ เดนนิสยิงออกไปหนึ่งนัด กระสุนเข้าหัวใจ เบอร์แกนเสียชีวิตทันที

ลูกเขยแอบซุ่มเซอร์ไพรซ์วันเกิดพ่อตาแต่กลับกลายเป็นโศกนาฏกรรม



ความระแวงของเดนนิสยังเป็นเพราะก่อนเกิดเหตุ ญาติอีกคนของเขาเพิ่งแวะไปที่บ้านเวลา 21.30 น. และเคาะประตูด้านหน้า จากนั้นมีปากเสียงกันก่อนจากกันไป เบอร์แกนเคยพำนักในฟลอริดาก่อนย้ายไปอยู่นอร์เวย์กับภรรยา ลูกสาวของเดนนิส ทันทีที่พ่อตารู้ว่าทำอะไรลงไป ก็รีบโทรแจ้งหน่วยฉุกเฉิน แต่ลูกเขยเสียชีวิตแล้ว 

นายอำเภอกล่าวว่า เดนนิสจะไม่ถูกจับกุมและแจ้งข้อหา เพราะเหตุการณ์ทั้งหมดเป็นอุบัติเหตุเลวร้าย ทุกคนต้องช่วยส่งกำลังใจครอบครัวนี้ 
ข้อมูลจากศูนย์กฎหมายกิฟฟอร์ดส ระบุว่าแต่ละปี มีชาวอเมริกันเสียชีวิตจากกระสุนปืน 3.6 หมื่นคน ราว 487 คนเสียชีวิตแบบไม่ตั้งใจ

logoline