svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"จูเนียร์เฟดคัพ"ไทยถึงบ้าน จบผลงานที่สหรัฐติดท็อป6โลก

04 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุ ไม่เกิน 16 ปี เดินทางกลับถึงประเทศไทย หลังจบผลงานที่สหรัฐ กับทัวร์นาเมนต์"จูเนียร์ เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2019" รอบไฟนอลส์ 16 ทีมสุดท้าย ในฐานะทีมอันดับที่ 6


"จูเนียร์เฟดคัพ"ไทยถึงบ้าน จบผลงานที่สหรัฐติดท็อป6โลก


ทีมนักเทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย ที่ประกอบด้วย "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี, "แพ็ตตี้" พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช และ "เบลล์" ธมนพรรณ จงเลิศตระกูล ซึ่งคว้าอันดับ 6 จากการแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ "จูเนียร์ เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2019" รอบไฟนอลส์ หรือ รอบชิงชนะเลิศ 16 ทีมสุดท้าย ที่ยูเอสทีเอ เนชั่นแนล แคมปัส ในเมืองออร์แลนโด้ รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยมี ธานี แสนยาอุโฆษ กรรมการอำนวยการสมาคม และประธานฝ่ายพัฒนาเยาวชน สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และครอบครัวของนักกีฬา เดินทางไปต้อนรับ



"กัปตันเอ็กซ์" พชรพล คำสมาน กัปตันทีมจูเนียร์เฟดคัพไทย เปิดเผยว่า ในศึกจูเนียร์ เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้ายของโลก ทีมไทยทำผลงานได้ค่อนข้างดีและเกินเป้าหมาย ซึ่งตั้งเป้าไว้ที่รอบ 8 ทีมสุดท้ายแต่ก็สามารถคว้าอันดับ 6 ของโลกมาครองได้ และสนามแข่งขันก็เป็นกรีนเคลย์ นักเทนนิสไทยไม่เคยเล่น แต่ก็พยายามซ้อมและปรับตัวเพื่อให้เกิดความคุ้นเคยมากที่สุดภายใน 1 สัปดาห์ ก่อนแข่ง ส่วนคู่แข่งขันที่เจอ แต่ละทีมก็ถือว่าหนักมาก เช่น สหรัฐอเมริกา เจ้าภาพ และทีมจากยุโรป โดยใน 8 ทีมสุดท้ายนั้นก็เป็นทีมยักษ์ใหญ่ของเทนนิสทั้งนั้น และไทยก็เป็น 1 ใน 6 ทีมของโลกด้วย




"ทีมไทยได้อันดับ 6 ของโลกมาในปีนี้ ต้องชื่นชมน้องๆ นักกีฬาที่ช่วยกันทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างเต็มที่ เชื่อฟังและอดทน มีระเบียบวินัยในการฝึกซ้อมและแข่งขัน ขอบคุณผู้ฝึกสอนและทีมงานทุกคนที่ให้กำลังใจและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี รวมทั้งขอบคุณ คุณกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ คุณไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาเทนนิสฯ และคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ทุกท่านที่ให้โอกาสไปฝึกซ้อมล่วงหน้าที่สหรัฐอเมริกาเป็นเวลา 1 สัปดาห์ และดูแลทีมในทุกด้านเป็นอย่างดี ขอบคุณแฟนเทนนิสชาวไทยที่ติดตามทางเฟสบุ๊คสมาคม น้องๆ ได้อ่านและหวังว่าจะให้กำลังใจน้องๆ ในการทำผลงานเพื่อทีมชาติไทยต่อไป" พชรพล กล่าว


ขณะที่ ลัลนา ธาราฤดี, พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช และ ธมนพรรณ จงเลิศตระกูล กล่าวร่วมกันว่า ขอขอบคุณกองเชียร์ชาวไทย และคนไทยทุกคนที่ไปเชียร์ถึงสนามในสหรัฐอเมริกา ทีมไทยได้อันดับ 6 กลับมาถือว่าเกินเป้าหมายมาก ภูมิใจกันมาก หลังจากนี้ ลัลนา และ พิมพ์รดา มีโปรแกรมลงแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จำนวน 2 รายการคือ "ไทยแลนด์ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ เจ2" เกรด 2 ระหว่างวันที่ 14-19 ตุลาคม 2562 และรายการ "ไทยแลนด์ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ เจ4" เกรด 4 ระหว่างวันที่ 21-26 ตุลาคม ขณะที่ ธมนพรรณ จะไปแข่งขันที่ประเทศจีน



สรุปอันดับ 1-8 ในการแข่งขัน "จูเนียร์ เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2019" รอบไฟนอลส์ หรือ รอบชิงชนะเลิศ 16 ทีมสุดท้ายของโลก ดังนี้ อันดับ 1 สหรัฐอเมริกา อันดับ 2 สาธารณรัฐเช็ก อันดับ 3 รัสเซีย อันดับ 4 เยอรมนี อันดับ 5 ฝรั่งเศส อันดับ 6 ไทย อันดับ 7 อิตาลี และอันดับ 8 แคนาดา



"จูเนียร์เฟดคัพ"ไทยถึงบ้าน จบผลงานที่สหรัฐติดท็อป6โลก

"จูเนียร์เฟดคัพ"ไทยถึงบ้าน จบผลงานที่สหรัฐติดท็อป6โลก

"จูเนียร์เฟดคัพ"ไทยถึงบ้าน จบผลงานที่สหรัฐติดท็อป6โลก

logoline