svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กรุงไทยเปิดทำการกรณีพิเศษ 5 - 6 ต.ค.นี้ รับยืนยันตัวตน "ชิม ช้อป ใช้"

04 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธนาคารกรุงไทย ให้บริการยืนยันตัวตนกับผู้ได้รับสิทธิ์ชิมช้อปใช้ที่สาขาเป็นกรณีพิเศษในวันเสาร์-อาทิตย์นี้ ระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. นอกเหนือจากสาขาในห้างสรรพสินค้าที่ให้บริการตามปกติอยู่แล้ว

วันที่ 4 ต.ค.62 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่ช่วงเช้า โดยไม่มีวาระงานหรือประชุมทางการแต่อย่างใด และได้บันทึกเทปรายการ Government weekly ep.8 ช่วง PM Talk จากนั้นเวลา 15.25 น. เพจเฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้าได้นำมาเผยแพร่


กรุงไทยเปิดทำการกรณีพิเศษ 5 - 6 ต.ค.นี้ รับยืนยันตัวตน "ชิม ช้อป ใช้"


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตามสัปดาห์หน้าจะมีข่าวดีเรื่องการขยายมาตรการ ชิมช้อปใช้ เฟส2หรือไม่นั้น จากการวิเคราะห์หรือการสรุปการปฏิบัติที่ผ่านมา ก็เห็นว่ามีความก้าวหน้า มีการใช้จ่ายในระบบมากขึ้น และมีผลดีโดยการตรวจสอบจากระบบอิเล็กทรอนิกส์ เรื่องนี้คิดว่ากระทรวงการคลังคงชี้แจงได้อยู่แล้ว ขณะนี้เห็นว่ากำลังคิดมาตรการใหม่ขึ้นมา ว่าจะทำอย่างไรให้เกิดการหมุนเงินเหล่านี้ในวงจร ซึ่งงบประมาณที่ใส่ไปในโครงการนี้จะทำให้เงินหมุนเวียนมากขึ้น 2-3 เท่า ถ้าดีอาจจะถึง 5 เท่า เพราะประชาชนไม่ได้ใช้เฉพาะเงินตรงนี้ แต่ใช้เงินของเขาด้วย เพราะเงิน 1,000 บาท บางครั้งมันไม่พอ แต่สามารถทำให้ร้านค้าขนาดเล็กเดินต่อไปได้ ถ้าหยุดกันหมดมันก็แย่ จึงต้องพึ่งการหมุนเวียนในระบบในประเทศให้มากขึ้น ขณะที่การส่งออกก็มีปัญหาอยู่พอสมควร
.ล่าสุด ฝ่ายกลยุทธ์การตลาด ธนาคารกรุงไทย แจ้งว่า เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ได้รับสิทธิ์ร่วมมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ ชิมช้อปใช้ ธนาคารจะให้สาขากว่า 170 แห่งทั่วประเทศ 

กรุงไทยเปิดทำการกรณีพิเศษ 5 - 6 ต.ค.นี้ รับยืนยันตัวตน "ชิม ช้อป ใช้"



เปิดให้บริการยืนยันตัวตนในแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง เป็นกรณีพิเศษในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 5-6 ตุลาคมนี้ ระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. นอกเหนือจากสาขาในห้างสรรพสินค้าที่ให้บริการตามปกติอยู่แล้ว ทั้งนี้ สามารถดูรายชื่อสาขาได้ที่เว็บไซต์ www.ktb.co.th

logoline