svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผบ.ตร. สั่ง ดูคดี 7 แกนนำฝ่ายค้านเสวนาเข้าข่ายบิดเบือน ม.116

04 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กแป๊ะ" สั่ง รอง ผบ.ตร.ฝ่ายความมั่นคง ดูคดี 7 แกนนำฝ่ายค้านเสวนาเข้าข่ายบิดเบือน ม.116 ชี้ยังอยู่ขั้นตอนการรวบรวมหลักฐาน ฝากเตือนไปยังประชาชนไม่ควรพูดอะไรเป็นการสุ่มเสี่ยง มิเช่นนั้นจะโดนดำเนินคดีตามกฎหมายไปด้วย

วันนี้ (4 ต.ค. 62) พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยกรณี กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธร เมืองปัตตานี ให้ดำเนินคดีกับ นายธนาธร จึ่งรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กับพวกรวม 12 คน กรณี จัดเวทีเสวนา 7 พรรคฝ่ายค้าน เรื่อง พลวัตแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ สู่นับหนึ่งรัฐธรรมนูญใหม่ 
ว่ามีการพูดบิดเบือนข้อเท็จจริงให้ประชาชนทั่วไปหลงเชื่อ เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องต่อประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบในราชอาณาจักร อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ว่าขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ
โดยขณะนี้ยังไม่ได้มีการเชิญบุคคลใดมาให้ปากคำแต่อย่างใด แต่ยอมรับว่าเนื้อหาที่มีการเสวนาเข้าข่ายความผิดตามที่มีการแจ้งความร้องทุกข์ พร้อมระบุ ได้สั่งกำชับให้ พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ)ไปติดตามความคืบหน้ารวมทั้งรวบรวม
ผบ.ตร. ยังฝากเตือนไปยังประชาชนไม่ควรพูดอะไรเป็นการสุ่มเสี่ยง เพราะหากมีการพูดลักษณะเข้าข่ายความผิดก็จะต้องถูกดำเนินคดีไปตามกฎหมาย

logoline