svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สมศักดิ์" เผยคดีลัลลาเบลเป็นเรื่องของทางตำรวจ

04 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีลัลลาเบล ที่พบเจอสารเรืองแสงวานนี้ที่บ้านบางบัวทอง ซึ่งตำรวจกำลังตรวจสอบอยู่ จึงไม่สามารถตอบได้ เพราะเป็นเรื่องของทางตำรวจ ส่วนการช่วยเหลือเยียวยา แน่นอนว่า ช่วยอย่างเต็มที่แต่ก็ต้องรอผู้รู้มาให้การช่วยเหลือเพิ่มว่าจะทำอย่างไรให้ได้สิทธิ์ในการช่วยเหลืออย่างครบถ้วน

วันนี้ (4 ต.ค. 62) ที่ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเพิ่มเติม ถึงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ นางสาวธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ (ลัลลาเบล) หลังจากวานนี้ (3 ต.ค. 62) มีการตรวจสอบพบสารเรืองแสงที่บ้านบางบัวทอง
ระบุว่า ทางนิติวิทยาศาสตร์ได้รับการร้องขอจากตำรวจนำตัวอย่างไปตรวจสอบก่อน จึงไม่สามารถตอบได้เพราะเป็นเรื่องของทางตำรวจ ส่วนเรื่องของการช่วยเหลือเยียวยา ตนขอพูดเป็นหลักคิดง่ายๆ ว่าตอนนี้มีเงินจากหลายกองทุนที่ช่วยเหลืออยู่ ซึ่งทางตนก็พร้อมจะช่วยดูว่าได้ครบ หรือไม่ครบ แต่ไม่อาจตอบได้ว่า ช่วยได้เท่าไรหรือช่วยอย่างไร เพราะต้องอาศัยผู้รู้มาช่วยตรวจสอบเพิ่มเติมเพื่อให้สิทธิได้อย่างครบถ้วน ทว่ายืนยันว่าทุกหน่วยงานที่มีส่วนในการดูแลเรื่องนี้ ทำงานกันอย่างเต็มที่ โดยจะมีการให้ความร่วมมือเพื่อตรวจสอบนอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังสอบถามเพิ่มเติม เกี่ยวกับความคืบหน้า ของคดี 'บิลลี่ พอ ละจี' นักกิจกรรมชาวกะเหรี่ยงที่ถูกฆาตกรรมและกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) รับผิดชอบอยู่นั้นนายสมศักดิ์ บอกว่า ทาง DSI ขอเวลาในการตรวจสอบ 90 วัน แต่ในส่วนของนิติวิทยาศาสตร์ที่ได้กระดูกมาตรวจสอบเพิ่มเติม คาดว่าจะใช้เวลาประมาณไม่เกิน 15 วัน

logoline