svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เทสโก้ โลตัส ผนึก ธรรมศาสตร์พัฒนาบุคลากรขับเคลื่อนอุตฯค้าปลีก

03 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นาง อรกานดา อรรถวิภัชน์ ประธานกรรมการฝ่ายทรัพยากรบุคคล เทสโก้ โลตัส (ขวา) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MoU) กับ ศาสตราจารย์ ดร. พฤทธา ณ นคร ผู้อำนวยการ สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือ SIIT (ซ้าย) ณ สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เพื่อร่วมกันพัฒนาหลักสูตร งานวิจัย และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ โดยเฉพาะในด้านวิศวกรรมศาสตร์ เทคโนโลยี และการจัดการ เพื่อเตรียมพร้อมบุคลากรที่จะขับเคลื่อนธุรกิจค้าปลีกแห่งอนาคต ท่ามกลางบริบทสังคมและพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยที่เปลี่ยนไปของลูกค้ายุคใหม่ นอกเหนือจากความร่วมมือทางวิชาการแล้ว เทสโก้ โลตัส จะให้การสนับสนุนทุนการศึกษาและเปิดโอกาสให้นักศึกษาเข้าร่วมโปรแกรม TLI (Tesco Lotus Internship) เพื่อฝึกงานพร้อมฝึกอบรมคอร์สการพัฒนาตัวเอง และเรียนรู้ระบบการทำงานของกลุ่มค้าปลีกชั้นนำของโลก

เทสโก้ โลตัส เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มเทสโก้ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มค้าปลีกชั้นนำของโลก ที่ดำเนินธุรกิจใน 10 ประเทศ ปัจจุบันมีสาขาในประเทศไทยทั้งหมดประมาณ 2,000 แห่ง ใน 3 ขนาด คือขนาดใหญ่ กลาง และเล็ก รวมถึงช่องทางจำหน่ายสินค้าบนแพลตฟอร์มดิจิทัล 2 ช่องทางหลัก คือเทสโก้ โลตัส ช้อปออนไลน์ และการจำหน่ายสินค้าบนมาร์เก็ตเพลสชั้นนำ โดยเทสโก้ โลตัส ให้บริการลูกค้ากว่า 15 ล้านคนต่อสัปดาห์ 


เทสโก้ โลตัส มุ่งมั่นที่จะให้บริการลูกค้าในประเทศไทย ให้ดียิ่งๆ ขึ้นทุกวัน ด้วยการมอบสินค้าคุณภาพสูงในราคาที่เอื้อมถึงได้ พร้อมทั้งประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีเยี่ยม ผ่านช่องทางต่างๆแบบออมนิชาแนล ควบคู่ไปกับการสร้างประโยชน์และการพัฒนาที่ยั่งยืน ให้กับเศรษฐกิจ สังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม ผ่านโครงการต่างๆ มากมาย อาทิ โครงการรับซื้อผลิตผลโดยตรงจากเกษตรกรโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง สร้างรายได้ที่เป็นธรรมและยั่งยืนให้เกษตรกรทั่วประเทศ, โครงการ อาหารดี พี่ให้น้อง บริจาคอาหารคุณภาพสูงให้โรงเรียนที่ขาดแคลนทั่วประเทศ, โครงการ กินได้ไม่ทิ้งกัน บริจาคอาหารที่จำหน่ายไม่หมดในแต่ละวันแต่ยังรับประทานได้ให้ผู้ยากไร้เพื่อลดขยะอาหาร, โครงการ ภูมิใจไม่ใช้ถุง รณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติกโดยมอบแต้มกรีนพอยท์ให้ลูกค้า และโครงการช่วยเหลือสังคมอื่นๆ อีกมากมาย ข้อมูลเพิ่มเติม คลิก www.tescolotus.com

logoline