svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบอดีตผู้ช่วยพยาบาลลอบเปิดคลินิกเถื่อน ฉีดโบท็อกซ์ หาเงินเลี้ยงครอบครัว

03 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค รวบอดีตผู้ช่วยพยาบาลลอบเปิดคลินิกเถื่อน ฉีดโบท็อกซ์ วิตามินเสริมความงาม หาเงินเลี้ยงครอบครัว สารภาพทำมา 3 ปี อ้างไม่เคยผิดพลาด ได้ผลกำไรงามเข็มละ 1,000 บาท

วันที่ 3 ตุลาคม พลตำรวจตรีณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผู้บังคับการตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ได้สั่งการให้ชุดปฎิบัติการที่ 4 พร้อมหมายค้นศาลมีนบุรี เข้าตรวจค้นบ้านแห่งหนึ่ง เขตลาดกระบัง กทม. ภายหลังได้รับแจ้งเบาะแสว่ามีการรับบริการฉีดสารเสริมความงามโดยไม่รับอนุญาตผ่านทางสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊กชื่อ "นลพรรณ เศรษฐวิบูล" จึงวางกำลังเฝ้าสืบสวนจนชัดเจนว่า มีการลักลอบรับจ้างฉีดเสริมความงามจริง โดยก่อนเข้าจับกุมได้ให้ นางสาวเปิ้ล (นามสมมุติ) ติดต่อเข้าไปล่อซื้อขอเข้ารับบริการฉีดโบท็อกซ์ โดยเมื่อเข้าไปใช้บริการเตรียมที่จะทำการฉีด กำลังตำรวจที่รออยู่ด้านนอกได้เข้าไปแสดงตัวและเข้าจับกุม

รวบอดีตผู้ช่วยพยาบาลลอบเปิดคลินิกเถื่อน ฉีดโบท็อกซ์ หาเงินเลี้ยงครอบครัว



ภายหลังทราบชื่อ นางสาวนลพรรณ เศรษฐ์วิบูลย์ หรือ โบว์ เบื้องต้นรับสารภาพว่า รับจ้างฉีดโบท็อกซ์ ในราคาเข็มละ 3,000 บาท และยังเป็นแม่ค้าขายของออนไลน์ประเภทน้ำหอมต่างๆ แต่รายได้ไม่พอใช้จ่าย จึงลักลอบฉีดโบท็อกซ์ ได้กำไรเข็มละ 1,000บาท โดยจะมีการฉีดเมโสแฟต สารลดอ้วน ลดกราม รวมถึงฉีดวิตามินบี วิตามินซี แล้วแต่ความต้องการของลูกค้า โดยผู้ที่เข้ามาใช้บริการจะเป็นสาวๆในย่านที่พัก ส่วนใหญ่จะเป็นขาประจำทั้งนั้น ลักษณะแบบปากต่อปาก ตนถึงจะยินยอมให้บริการ ทำให้มีลูกค้าวนเวียนมาฉีดแทบทุกวันวันละ 1-2 คน

เธอบอกอีกว่าก่อนหน้าเคยเป็นผู้ช่วยพี่ๆที่เป็นพยาบาลคลีนิคแถวๆ ลาดพร้าว ทำอยู่จนนานจำวิธีได้ ต่อมาตั้งท้องจึงออกจากงานมาเลี้ยงลูก จึงรู้วิธีการและจุดที่จะฉีดบนใบหน้า ทำมา3 ปีไม่เคยมีความผิดพลาด ไม่เคยมีลูกค้าคนไหนมีปัญหาเกิดขึ้นสักราย


รวบอดีตผู้ช่วยพยาบาลลอบเปิดคลินิกเถื่อน ฉีดโบท็อกซ์ หาเงินเลี้ยงครอบครัว



เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาไม่ได้อนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.วิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2525 และมีความผิดขายยาไม่ขึ้นทะเบียนตำรับยา ตาม พ.ร.บ.ยา พ.ศ.2510 มาตรา 12 ขายยาหรือนำหรือสั่งเข้ามาในราชอาณาจักรซึ่งยาแผนปัจจุบัน เว้นแต่จะได้รับอนุญาต และรับโทษตามมาตรา 101 จำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 10,000 บาทเพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภคไม่ให้ได้รับอันตราย

รวบอดีตผู้ช่วยพยาบาลลอบเปิดคลินิกเถื่อน ฉีดโบท็อกซ์ หาเงินเลี้ยงครอบครัว



ด้าน พันตำรวจเอก ชนันนัทธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากสืบทราบแน่ชัดว่ามีการเปิดให้บริการคลินิกเถื่อน จึงให้สายลับเข้าไปทำการล่อซื้อ ซึ่งจากการสอบสวนให้การรับสารภาพว่าแอบเปิดให้บริการมาแล้วกว่า 3 ปี และจากการตรวจสอบยารวมถึงสารต่างๆที่เอามาฉีดให้ลูกค้าพบว่าไม่ได้รับอนุญาต อย่างไรก็ตามฝากเตือนฝากเตือนประชาชนที่นิยมใช้บริการฉีดสารเสริมความสวยงามว่า ตามพระราชบัญญัติสถานพยาบาลพ.ศ.2541 กำหนดให้การศัลกรรมหรือฉีดสารเสริมความงามประเภทต่างๆจะต้องกระทำโดยแพทย์ที่มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมและทำในสถานพยาบาลที่ถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้นเพราะอาจจะก่อให้เกิดอันตรายร้ายแรงต่อผู้รับบริการได้ดังนั้น ก่อนจะฉีด ขอตรวจดูตัวยาโบท๊อกซ์ - ฟิลเลอร์ จะต้องได้รับอนุญาตจาก อย.

logoline