svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชื่นชม "อาชีวะจิตอาสา" ช่วยชาวบ้านหลังน้ำลด

03 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลายต่อหลายครั้ง ที่นักเรียนอาชีวะ มักถูกมอง ว่า เก่งแต่เรื่องตีรัน ฟันแทง ทำตัวเป็นนักเรียน นักเลง แต่ไม่ใช่ นักเรียนอาชีวะ กลุ่มนี้ เพราะว่าน้อง ๆ กลุ่มนี้ รวมตัวกันไปช่วยซ่อมแซม รถ / เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่เสียหายจากการถูกน้ำท่วมที่จังหวัดร้อยเอ็ด โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เรียกว่า เป็น นักเรียนอาชีวะ จิตอาสากันเลยทีเดียว

นักเรียนอาชีวะกลุ่มนี้ มาจาก วิทยาลัยเทคนิคราชสิทธาราม รวม 23 คน นำโดย ผอ.เสถียร อุตวัต ผู้อำนวย ที่นำทีมมาเอง ทั้งหมดก็ใช้พื้นที่ หอประชุม โรงเรียนบ้านชานุวรรณ ตำบลชานุวรรณ อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด จัดแจงช่วยซ่อมแซมรถจักรยานยนต์ พร้อมทั้งเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง รวม 36 คัน

          นอกจากนี้ยัง ช่วยซ่อมพัดลม ที่เสียหายจากการถูกน้ำท่วม อีก 42 ตัว และยังมีเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ กว่า 10 รายการ รวมทั้งเครื่องปรับอากาศด้วย ซึ่งกิจกรรมจิตอาสานี้ บริการฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
ผอ.เสถียร อุตวัต ผู้อำนวยวิทยาลัยเทคนิคราชสิทธาราม กล่าวว่า กิจกรรมนี้ เป็นการปฏิบัติงานจิตอาสา 904 ในหลักสูตรพื้นฐาน 3/62 ประเภทกิจกรรมบริการ ซึ่งเป็นการช่วยบรรเทาช่วยชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม และผลการปฎิบัติงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 
นอกจากนี้การสร้างกิจกรรมจิตอาสา ยังเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนอาชีวะได้ใช้วิชาความรู้ในการช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน และยังทำให้ห่างไกลการก่อเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างสถาบันของเหล่านักเรียนอาชีวะได้ด้วย

logoline