svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" เผยต้องป้องกันการ "สูบกัญชา" อยู่บ้าน ไม่อย่างนั้นหัวเราะทั้งวัน

03 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" แนะ สอนลูกต้องให้รู้จักลำบาก ไม่ใช่คิดแต่ชีวิตดี มีเงินมาก ทำงานสบาย โอด มาโทษกันทุกอย่างไม่ไหว เผย วันนี้ต้องป้องกันการสูบกัญชาอยู่บ้าน ไม่อย่างนั้นหัวเราะทั้งวัน

เมื่อวันที่ 3 ต.ค.62 เวลา 14.10 น. ที่ห้องมิราเคิล แกรนด์ บอลรูม เอ ชั้น 4 โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานพิธีมอบนโยบายแก่สภาเกษตรกรแห่งชาติ โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า
ตนนั่งเครื่องบินไปเยี่ยมประชาชนในช่วงหน้าแล้ง มองไปข้างล่างไม่มีคน แล้วเขาทำอะไรกินกันวันๆ พ่อแม่แก่เฒ่าก็ต้องรับจ้าง ลูกมากรุงเทพฯเรียนหนังสือ มารับจ้าง ความอบอุ่นในครอบครัวก็หายไป และมีเรื่องโซเซียลฯ ดิจิทัล ออนไลน์ ยิ่งทำให้หนักกันไปใหญ่แล้วใครจะสอน พ่อแม่ก็ไม่ได้สอนกัน ครูบางทีก็ไม่ได้สอน

"บิ๊กตู่" เผยต้องป้องกันการ "สูบกัญชา" อยู่บ้าน ไม่อย่างนั้นหัวเราะทั้งวัน


เรื่องพวกนี้เรื่องที่เป็นจิตสำนึก เรื่องของความรักชาติ อุดมการณ์ก็ไม่ได้สอน ไปสอนวิชาการเสียเยอะ เราก็โตมาเหมือนไม่มีกรอบความคิด ก็คิดไปเรื่อย อะไรที่เร็ว อะไรที่ได้ก็เห็นด้วย แต่ไม่รู้ว่าจะต้องโตอย่างไร จะทำอย่างไร พ่อแม่ไม่เดือดร้อน ทำอย่างไรสังคมจะพัฒนา เขาจะไม่ค่อยคิดเรื่องพวกนี้ จะคิดแต่เพียงว่าจะมีชีวิตที่ดีขึ้น มีเงินให้มากขึ้น ทำอาชีพสบายๆ ได้เงินเยอะๆ มันไม่ใช่สอนแบบนี้ ต้องสอนแบบที่เราถูกสอนมาให้ลูกต้องลำบากเป็นคนดี มีศีลธรรม และเราต้องเป็นมีศีลธรรม มีความสุขในชีวิตของเรา พัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น โดยมีรัฐบาลคอยช่วย
ต้องสอนแบบนี้ ต้องสอนกรอบให้คิดแบบนี้ ถ้าเปลี่ยนไปทีเดียวคำว่าชาติมันไม่เหลือ ทุกอย่างที่ตามมาล้มหมด ดังนั้น ทุกอย่างเริ่มจากตัวเราและครอบครัวทั้งสิ้น "การแก้ไขปัญหาต่างๆ ทุกอย่างจะโทษผมหมดมันก็ไม่ไหวเหมือนกัน ทำตรงนี้ แต่ตรงโน้นไม่รู้ก็กลายเป็นว่าไม่มีอะไรเลย เขาพยายามสร้างภาพตรงนี้อยู่ อย่าลืมว่าตรงนั้นเขาได้ แต่เราไม่ได้ แต่เดี๋ยวก็ได้เหมือนกัน เพราะถ้าทำทีเดียวก็ไม่มีเงินดังนั้นต้องทยอยดำเนินการ อะไรที่เป็นโครงสร้างดำเนินการไปก่อน" นายกฯกล่าว

"บิ๊กตู่" เผยต้องป้องกันการ "สูบกัญชา" อยู่บ้าน ไม่อย่างนั้นหัวเราะทั้งวัน


นายกฯ กล่าวว่า วันนี้วิถีโลกต้องการเรื่องสุขภาพ แต่ว่าด้วยสุขภาพอย่างเดียวอย่างนั้นมันขัดแย้งหมด อย่างการปลูกยาสูบ สูบบุหรี่โดนอีก ปลูกกัญชาก็ยังมีปัญหาอยู่ ต้องทำให้ถูกต้อง ทำเป็นยาไปก่อน กันชงเดี๋ยวก็ต้องสนับสนุนอยู่ดี เพราะเป็นพืชที่มีคุณค่าเหมือนกัน ทำเสื้อผ้าก็ได้ แต่ตอนนี้ต้องไปป้องกันการสูบกัญชาอยู่บ้าน ไม่อย่างนั้นหัวเราะทั้งวัน

logoline