svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัชชาติ" ประกาศพร้อมลงสมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระ

03 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัชชาติ" ประกาศพร้อมลงสมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระ ขณะเดินแจกหน้ากากกันฝุ่นย่านสยาม ปฏิเสธไม่เคยคิดทรยศพรรคเพื่อไทยและไม่ได้คุย "บิ๊กป้อม-ธนาธร" มาก่อน

กระแสคนดังเตรียมลงสู้ศึกเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) มีมาอย่างต่อเนื่อง หลังเลือกตั้งใหญ่ทั่วประเทศไทย สิ้นสุดลงเมื่อ 24 มีนาคม 2562 ล่าสุด รศ.ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เปิดตัวชัดเจนพร้อมลงสมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระ

"ชัชชาติ" ประกาศพร้อมลงสมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระ

โดยเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2562 ที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นเตอร์ พอยท์ สยามสแควร์ กรุงเทพมหานคร ปรากฏว่า รศ.ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะศิษย์เก่าวิศวะจุฬารุ่นที่ 67 นำทีมมาแจกหน้ากากอนามัย จำนวน 10,000 ชิ้น ให้กับประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาย่านสยามสแควร์ หลังกทม.ประสบปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ PM2.5 เกินค่ามาตรฐาน ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก

"ชัชชาติ" ประกาศพร้อมลงสมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระ



ทั้งนี้ รศ.ดร.ชัชชาติ ยอมรับว่า มีแนวคิดจะลงสมัครผู้ว่าฯในนามอิสระ เพราะสามารถทำงานได้กับทุกภาคส่วนมากกว่าลงในนามพรรคการเมือง โดยยืนยันไม่ได้มีความขัดแย้ง หรือคิดทรยศพรรคเพื่อไทย และยังคงให้เกียรติพรรคเสมอ เพราะตนเกิดมาจากพรรคเพื่อไทย แต่การทำงานกทม.ต้องเป็นการทำงานร่วมกับทุกฝ่าย การทำงานในนามอิสระ จะช่วยหาแนวร่วมคนที่จะมาร่วมทำงานได้ง่ายขึ้น เนื่องจากปัจจุบันคนกทม.เบื่อการเมืองไม่ใช่เฉพาะพรรคการเมืองใดพรรคหนึ่ง

รศ.ดร.ชัชชาติ กล่าวอีกว่า ในช่วงที่ยังไม่มีความชัดเจนในการกำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ก็ยังลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อรับฟังความคิดเห็น และเตรียมจะจัดทำโพลสำรวจความคิดเห็นว่าคนกทม.ต้องการผู้ว่าฯแบบไหน โดยจะทำให้เป็นระยะตามสถานการณ์ หากมั่นใจว่ามีโอกาสเป็นไปได้ที่จะชนะการเลือกตั้ง ก็จะลงสมัคร แต่หากไม่ได้รับการตอบรับก็จะพิจารณาอีกครั้ง

รศ.ดร.ชัชชาติ ยังปฏิเสธข่าวที่ระบุว่า ไปพบกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อหารือเรื่องของการลงสมัครว่า ข่าวดังกล่าวเป็นการใส่ไฟให้ร้ายยืนยันไม่เคยไปพบหารือกับแกนนำพรรคใด รวมถึงคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

logoline