svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ทะเลหมอก" หนองคายพร้อมรับนักท่องเที่ยว

03 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวตำบลบ้านม่วง อำเภอสังคม พร้อมรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาชมทะเลหมอกเหนือลำน้ำโขงไทย-ลาว ที่สามารถชมได้หลายจุด โดยเฉพาะที่ "ภูห้วยอีสัน" และ "ภูหนอง" ที่นักท่องเที่ยวรู้จักกัน ซึ่งในช่วงนี้เริ่มมีทะเลหมอกเกิดขึ้นแล้ว แม้จะไม่หนาแน่นเท่าช่วงฤดูหนาว แต่ก็มีความสวยงาม และสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวได้ไม่แพ้กัน

ผู้นำท้องถิ่นและชาวบ้านตำบลบ้านม่วง อำเภอสังคม ได้ร่วมกันปรับปรุงพัฒนาเส้นทางขึ้นแหล่งท่องเที่ยว เพื่อเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาชมทะเลหมอกเหนือลำน้ำโขงไทย-ลาว ในเขตอำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย 
โดยเฉพาะในเขตตำบลบ้านม่วง เส้นทางขึ้นบนภูห้วยอีสัน และภูหนอง ที่เป็นจุดชมทะเลหมอก ที่รู้จักและที่นิยมของนักท่องเที่ยว 
นอกจากนี้ยังจะมีการปรับปรุงจุดที่นักท่องเที่ยวรอชมทะเลหมอก มีทั้งการปรับพื้นที่ ทำราวกั้นในจุดที่อันตราย และทำป้ายที่มีสีสันสวยงามตามจุดต่าง ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ใช้ถ่ายรูป 
ซึ่งในช่วงนี้เริ่มมีทะเลหมอกเกิดขึ้นแล้ว แม้จะไม่หนาแน่นเท่าช่วงฤดูหนาว แต่ก็มีความสวยงาม และสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวได้ไม่แพ้กัน อุณหภูมิบนภูสูงในเขตอำเภอสังคม เช้าวันนี้ อยู่ที่ 20 - 21 องศาเซลเซียส 
ส่วนรถอีแต๊กที่ใช้ส่งนักท่องเที่ยวขึ้นชมทะเลหมอก บนภูห้วยอีสันนั้น จะมีลานจอดอยู่ที่วัดแก้วเสด็จชัยมงคลเพียงจุดเดียว มีคณะกรรมการควบคุมดูแลทั้งการขายตั๋วโดยสาร การจัดการจราจร และความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว
ส่วนผู้ที่จะขึ้นชมทะเลหมอกที่ภูหนอง จะมีรถรอให้บริการที่วัดบ้านโนนสว่าง และส่วนของที่พักมีทั้งเป็นพักที่สร้างขึ้นใหม่ และเต็นท์ให้เช่า โดยมีพื้นที่กางเต็นท์ สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 1,000 คน

logoline