svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ศิลปวัฒนธรรมชุมชน "Chiangmai Street Arts"

03 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับอำเภอสันป่าตอง ศิลปินแห่งชาติ สถาบันการศึกษา เปิดโครงการศิลปกรรมชุมชน Chiangmai Street Arts ที่วัดศรีนวรัฐ ต.ทุ่งเสี้ยว อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับชุมชน

จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับอำเภอสันป่าตอง ศิลปินแห่งชาติ สถาบันการศึกษา และศิลปินท้องถิ่น ได้จัดทำโครงการศิลปกรรมชุมชน Chiangmai Street Arts ที่วัดศรีนว?รัฐ? ต.ทุ่งเสี้ยว อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ โดยเปิดโอกาสให้คนในชุมชนมีส่วนร่วมสร้างสรรค์งานศิลปกรรมชุมชน บนพื้นที่สาธารณะร่วมกับภาคส่วนต่างๆ ในชุมชน และเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างจิตสำนึกในการพัฒนาชุมชนให้ดียิ่งขึ้น และนำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจให้ย้อนกลับสู่ชุมชน
ภายใต้แนวคิด "ร่วมแรง ร่วมใจ สร้างไทยไปด้วยกัน" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความเข้มแข็งตั้งแต่ระดับรากฐานสู่ระดับประเทศ
สำหรับบบรรยากาศ?ภายในงาน? มีตัวแทนจากหน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในอำเภอสันป่าตอง เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก โดยมี ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง เป็นประธานเปิดงาน และมีนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมในพิธีด้วย
นอกจากนี้ ภายในงานมีการจำหน่ายสินค้าพื้นบ้าน พืชผักสวนครัว อาหารพื้นบ้าน สินค้าหัตถกรรม และสินค้าภูมิปัญญา เพื่อเป็นการอนุรักษ์เอกลักษณ์พื้นบ้าน ให้ลูกหลานและนักท่องเที่ยว หวนระลึกถึงบรรยากาศเก่า ๆ ในวันวาน นอกจากนี้ยังร่วมลงสีในภาพวาดบนฝาผนัง ซึ่งวาดโดยคณะอาจารย์และนักศึกษา สาขาวิจิตรศิลป์ คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อีกด้วย      

logoline