svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กแป๊ะ" ไม่ตั้งทีมสืบสวนพิเศษคดี "พริตตี้สาว-ลันลาเบล"

03 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เดินทางเข้ายื่นหนังหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ล่าสุด พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญเผย การสืบสวนสอบสวน ให้เป็นไปได้ตามปกติ ก็จะไม่มีการเข้าไปแทรกแซงคดี ปล่อยให้ทั้ง 2 หน่วยงานสืบสวนสอบสวน

จากกรณีที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อขอให้ตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนร่วมในคดีการเสียชีวิต ของ นางสาวธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลันลาเบล นั้น


"บิ๊กแป๊ะ" ไม่ตั้งทีมสืบสวนพิเศษคดี "พริตตี้สาว-ลันลาเบล"

 

ทางด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า สำหรับพยานหลักฐานที่นายอัจฉริยะ นำมามอบในวันนี้ ก็จะนำไปสู่กระบวนการพิจารณาของผู้บังคับบัญชาว่าจะตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนหรือไม่ 


ส่วนประเด็นเรื่องเขตอำนาจการสอบสวนคงยังตอบไมได้ก็ยังเป็นหน้าที่ของตำรวจสองพื้นที่อยู่ ด้านกรอบระยะเวลาการสอบสวนยังอยู่ในระยะที่กำหนดไว้ เรื่องการแจ้งข้อกล่าวหาทั้งสองพื้นที่นั้นก็มีความชัดเจนมากขึ้นของบุคคลที่กระทำความผิด สังคมกำลังจับตาดูว่าสาเหตุอะไรที่ทำให้ลันลาเบลถึงแก่ความตาย และใครเป็นคนทำให้ตาย 


ตรงนี้ก็ต้องรอผลการสอบสวนแพทย์ผู้ชันสูตรเพิ่มเติม และผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ และคงจะมีความชัดเจนในไม่ช้านี้


"บิ๊กแป๊ะ" ไม่ตั้งทีมสืบสวนพิเศษคดี "พริตตี้สาว-ลันลาเบล"

 

ล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับหนังสือมาแล้ว ตามแนวทางปฏิบัติจะต้องมีการพิจารณาในหลักของข้อกฎหมาย และความเหมาะสม เพราะว่าคดีนี้ถึงเกิดขึ้นคาบเกี่ยวกับ 2 พื้นที่ ทั้งนครบาล และภูธรภาค 1 


แต่หากการสืบสวนสอบสวน เป็นไปได้ตามปกติ ก็จะไม่มีการเข้าไปแทรกแซงคดี ปล่อยให้ทั้ง 2 หน่วยงานสืบสวนสอบสวนไปตามขั้นตอน แต่หากพิจารณาแล้วว่า คดีมีความซับซ้อน หรือ อาจจะเกิดปัญหาขึ้น ก็จะมีการพิจารณาอีกครั้ง ทั้งนี้ ก็เป็นไปตามหลักปฏิบัติทั่วไปตามกฎหมาย

logoline