svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เทพไท" หนุน "บิ๊กตู่"​ สงวนท่าทีแก้รธน.- มั่นใจจะตอบรับหากเป็นข้อเสนอจากสภาฯ

03 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เทพไท" หนุน "บิ๊กตู่" สงวนท่าทีแก้รธน.-มั่นใจจะตอบรับหากเป็นข้อเสนอจากสภาฯ เผยเสนอ "จุรินทร์" ตั้ง "บัญญัติ" เป็นคณะทำงานเคลื่อนไหวแก้รธน. มองพรรคการเมืองควรเคลื่อนไหวได้ เพื่อนำความเห็นปชช. เสนอต่อกมธ.ฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อประเด็นที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธที่จะถือธงนำต่อประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่าตนไม่ติดใจ เพราะเข้าใจว่าเป็นบทบาทของฝ่ายบริหาร และฐานะที่เคยเป็นผู้ตั้งคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) เพื่อทำรัฐธรรมนูญ ฉบับปัจจุบัน ดังนั้นหากแสดงท่าทีสนับสนุนหรือมีธง อาจถูกมองได้ว่ารัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันเขียนด้วยมือ และลบด้วยเท้า 


"เทพไท" หนุน "บิ๊กตู่"​ สงวนท่าทีแก้รธน.- มั่นใจจะตอบรับหากเป็นข้อเสนอจากสภาฯ


ทั้งนี้ตนเชื่อว่าภายหลังจากที่คณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญของสภาฯ เพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตามที่ญัตติที่สภาฯ เตรียมพิจารณา ศึกษาและได้ข้อสรุป พล.อ.ประยุทธ์ จะสนับสนุนในแนวทางดังกล่าว อย่างไรก็ตามตนไม่เชื่อว่าการไม่เห็นด้วยให้กลุ่มบุคคลเคลื่อนไหวต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพล.อ.ประยุทธ์จะเป็นท่าทีที่ขัดแย้งกับนโยบายที่แถลงไว้ต่อรัฐสภา เพราะเชื่อว่ารัฐบาลจะสนับสนุนแนวทางศึกษาที่สภาฯ มีข้อสรุป


"เทพไท" หนุน "บิ๊กตู่"​ สงวนท่าทีแก้รธน.- มั่นใจจะตอบรับหากเป็นข้อเสนอจากสภาฯ


นายเทพไท กล่าวด้วยว่า พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมตั้งคณะทำงานเพื่อขับเคลื่อนต่อประเด็นแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเสนอให้นายบัญญัติ บรรทัดฐาน  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ฐานะกรรมการที่ปรึกษาของพรรค เป็นประธาน และมีกรรมการจำนวน  12 คน ทั้งนี้อยู่ระหว่างการเสนอให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ฐานะหัวหน้าพรรคลงนาม 


"พรรคการเมืองควรเคลื่อนไหวต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญได้โดยไม่ต้องรอให้ ตั้งกมธ.ฯ แล้วเสร็จ เพราะ พรรคการเมืองจะเป็นฝ่ายที่รับฟังความเห็นของประชาชน รวมถึงแนวทางต่างๆ เพื่อเสนอต่อ กมธ. ที่เตรียมตั้งขึ้นเพื่อพิจารณาต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ" นายเทพไท กล่าว.  

logoline