svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ฮือฮา ! เหรียญ "หลวงปู่เค็ม" โผล่แผงพระดังเชียงใหม่

03 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ต้องบอกว่าเป็นอภินิหารย์ หลวงปู่เค็ม แห่งวัดเขาอีโต้ขว้างเป็ด จริง ๆ ที่ตอนนี้สร้างความ ฮือฮา เพราะว่า เหรียญหลวงปู่เค็ม มาโผล่แผงพระดังเชียงใหม่ รูปแบบสวยงามเจ้าของแผงพระรีบเก็บบูชาทันที และยังยืนยันจะไม่ปล่อยให้ใครเช่าต่อเด็ดขาด

เหรียญ หลวงปู่เค็มนี้ เป็นเหรียญเนื้อทองแดงกะไหล่เงิน ทรงหยดน้ำ ห่วงด้านบนเป็นห่วงตัน ผิวเหรียญลักษณะเป็นผิวสายฝนสวยงาม เป็นรูปหลวงปู่เค็ม เดินบนเปลวเพลิงที่ลุกโชน  อยู่ที่แผง พระสามก๊ก ในตลาดพระเครื่องเชียงใหม่ ย่านทิพย์เนตร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีคุณพี่กฤษฎา สมะจิตติ หรือ "เซียนโต้ง สามก๊ก" เจ้าของร้านเป็นเจ้าของเหรียญหลวงปู่เค็ม 
เซียนโต้งก็เอาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดู ซึ่งเหรียญหลวงปู่เค็ม อยู่ในกล่องสวยงาม โดยกล่องพระมีการพิมพ์ลวดลายสวยงามตัวหนังสือสีทอง เป็นรูปอีโต้ไขว้บนกองไฟ ระบุชื่อหลวงปู่เค็ม รุ่นแรก วัดเขาอีโต้ขว้างเป็ด ปี 2562 มีเป็ดคู่อยู่ด้านข้างซ้ายขวา ส่วนด้านบนซ้ายขวาเป็นรูปเปลวไฟ 
สำหรับตัวเหรียญเป็นเหรียญเนื้อทองแดงกะไหล่เงิน ห่วงด้านบนเป็นห่วงตัน ผิวเหรียญลักษณะเป็นผิวสายฝนสวยงาม เป็นรูปหลวงปู่เค็ม เดินบนเปลวเพลิงที่ลุกโชน พร้อมโค๊ด คำว่าเค็ม มีข้อความระบุข้างล่าง วัดเขาอีโต้ขว้างเป็ด กองไฟยาวประมาณ 8 เมตร หลวงปู่เค็มก้าวลงกองไฟ ก้าวแรกไม่เป็นไร ก้าวต่อไปไฟเริ่มไหม้สบง ด้านหลังมีตัวหนังสือบนสุดเขียนว่า รุ่นแรก พร้อมบทสวด ไพุทธังอาราธนานัง / ธัมมังอาราธนานัง / สังฆังอาราธนานัง แคล้วคลาดปลอดภัย สาธุ สาธุ สาธุ
เซียนโต้ง กล่าวว่า ได้ฟังประวัติมาจากในทีวี เห็นมีคนมาขาย ตนเองก็เลยขอบูชาไว้โดยไม่รีรอ ประวัติดีพุทธคุณดี  ดีทุกอย่างชื่อเสียงโด่งดัง ราคาบอกไม่ได้จริง ๆ ราคาพุ่งสูงมาก ตนเองจะเก็บไว้ก่อน โดยเราจะเก็บไว้ที่ร้านให้ได้ชมกัน 
สำหรับหลวงปู่เค็ม เป็นมุกตลก ระหว่าง "โก๊ตี๋ อารามบอย" กับ "เท่ง เถิดเทิง" ที่ต่อมุกกันและถูกแชร์กันมากมายในโลกออนไลน์ โดยมีการพูดถึงอภินิหารย์ หลวงปู่เค็ม ที่ โก๊ะตี๋ บรรยาสรรคุณ อย่างน่าเชื่อถือ  
โก๊ะตี๋ เล่าว่า หลวงปู่เค็มเป็นพระอาจารย์ ยู่ที่ วัดเขาอีโต้ขว้างเป็ด ตอนที่ยังมีชีวิตอยู่นั้นต้องการแสดงอภินิหารให้กับผู้คนได้รับรู้ ตอนที่หลวงปู่เค็มยังไม่มรณภาพ ท่านต้องการแสดงอภินิหารต่อหน้าศิษยาณุศิษย์ประมาณ 30,000 คน โดยการลุยไฟถ่านแดงๆ ยาวประมาณ 8 เมตร หลวงปู่เค็มยกมือขึ้นมาสวดมนต์  "พุทธังอารธนานัง ธัมมังอารธนานัง สังฆังอารธนานัง" กองไฟยาวประมาณ 15 เมตร หลวงปู่เค็มก้าวลงกองไฟ ก้าวแรกไม่เป็นไร ก้าวต่อไปไฟเริ่มไหม้สบง หลังจากนั้นไฟไหม้หงิก ทั้งตัว ใครเห็นก็ว่าตาย จนเท่งถามว่า ไม่ตาย / โก๊ะตี๋ตอบสวนทันที "ตายสิ" เหลือแต่กระดูกเชิงกรานเท่านั้นที่ยังไม่ไหม้ แล้วโก๊ะตี๋ ก็เล่าต่อว่า หลานชายไปนำเที่ยวกับเพื่อน พระองค์นี้สร้างจากกระดูกหลวงปู่เค็ม ไปทางเรือ ไปกว่า 50 คน เรือล่ม ตายหมด 
เท่งถาม แล้วหลานล่ะ โก๊ะตี๋ ตอบ จมคนแรก
ซึ่ง มุกหลวงปู่เค็ม เป็นมุกตลกที่เริ่มต้นมาจาก หนู คลองเตย หรือ นายวันชาติ พึ่งฉ่ำ ตลกผู้ล่วงลับ ก็เคยเล่นเมื่อปี 2548 หนู คลองเตย เล่าบนเวทีตลก ก่อนที่โก๊ะตี๋ จะเอามาเล่นซ้ำ จนมีการส่งต่อกันอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์

logoline